Đường dẫn truy cập

COVID tăng, California đóng cửa nhà thờ, cơ sở kinh doanh


Thống đốc California Gavin Newsom.
Thống đốc California Gavin Newsom.

Thống đốc California Gavin Newsom ngày 13/7 rút lại lệnh tái mở cửa tiểu bang, đóng cửa quán rượu và cấm ăn uống bên trong các nhà hàng trên toàn tiểu bang cũng như đóng cửa nhà thờ, phòng tập thể dục và các tiệm làm tóc tại những quận bị ảnh hưởng nặng.

Động thái của ông Newsom sau nhiều tuần nỗ lực tái mở cửa một phần tiểu bang đông dân nhất nước Mỹ diễn ra vào lúc tại vài quận vùng quê hệ thống bệnh viện bị căng thẳng vì dịch bệnh tăng trong khi những ca nhiễm leo thang tại những khu đô thị lớn trong đó có Los Angeles và một phần của khu vực Vịnh San Francisco.

Số ca nhiễm tăng cũng khiến hai học khu lớn nhất của California, Los Angeles và San Diego, loan báo sẽ chỉ học trên mạng trong niên học mới. Thêm vào đó, tiểu bang láng giềng Oregon bắt buộc dùng khẩu trang khi ra ngoài và các nhà lãnh đạo tại Mỹ vội vã tìm cách ngăn chặn số ca virus corona tăng cao trên toàn quốc.

Con số những người nhập viện vì COVID-19 tăng 28% trong hai tuần qua, các ca cần chăm sóc đặc biệt tăng 20%, ông Newsom cho biết trong một cuộc họp báo hội thoại với các phóng viên tại Sacramento, thủ đô của tiểu bang.

Trên toàn tiểu bang có 6.485 bệnh nhân nhập viện vì virus corona hôm 12/7, với 1.833 người cần chăm sóc đặc biệt, theo số liệu của tiểu bang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG