Đường dẫn truy cập

COVID làm gián đoạn sản xuất ở Chiết Giang


TƯ LIỆU: Những hàng xe tải tại một bến container thuộc cảng Ninh Ba-Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 15 tháng 8, 2021.
TƯ LIỆU: Những hàng xe tải tại một bến container thuộc cảng Ninh Ba-Chu Sơn ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 15 tháng 8, 2021.

Nhiều công ty đã đình chỉ hoạt động tại một trong những trung tâm sản xuất lớn nhất và bận bịu nhất của Trung Quốc trong khi nhà cầm quyền hạ quyết tâm khống chế COVID, đình chỉ một số dây chuyền sản xuất từ pin tới quần áo, nhuộm vải, tới nhựa.

Chiết Giang ghi nhận 217 ca lây nhiễm cộng đồng có triệu chứng trong 8 ngày qua kể từ ca đầu tiên hôm 6/12. Trước đợt dịch này, Chiết Giang chỉ có một ca lây nhiễm cộng đồng trong suốt năm nay.

Hàng chục ngàn người đang bị cách ly, một số đường bay nội địa bị đình hoãn. Một giới chức y tế quốc gia cho biết dịch bùng phát tại ba thành phố Triệu Hưng, Hàng Châu, Ninh Ba đang phát triển với tốc độ nhanh chóng.

Ba thành phố này chiếm hơn 50% sản lượng kinh tế của tỉnh trong năm ngoái. Nhiều mặt hàng tại Chiết Giang là hàng xuất khẩu.

Ít nhất 20 công ty đã đóng cửa tại các khu vực bị dịch hoành hành ở Chiết Giang.

Các thành phố như Hồ Châu và Gia Hưng dù chưa báo cáo ca nhiễm nào trong đợt dịch này nhưng đã đóng cửa nhiều hoạt động giải trí trong không gian kín và cấm các sự kiện, hội nghị không thiết yếu.

Ôn Châu hiện chưa ghi nhận ca nhiễm, nhưng trong mấy tuần gần đây đã diễn tập phòng ngừa để chính quyền sẵn sàng phong toả các khu vực bị ảnh hưởng và tiến hành xét nghiệm một khi phát hiện có ca COVID.

Hơn 50.000 người bị cách ly tại các cơ sở tập trung trên khắp tỉnh duyên hải Chiết Giang, nơi có dân số 64,4 triệu người, nửa triệu người khác đang được giám sát y tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG