Đường dẫn truy cập

COVID: Florida tử vong tăng kỷ lục, Texas số ca nhiễm vượt trên 400 ngàn


Tiểu bang Florida, Hoa Kỳ, hôm 28/7 báo cáo số ca tử vong trong một ngày tăng cao kỷ lục trong khi số ca nhiễm tại bang Texas vượt quá 400.000.

Số ca nhiễm leo thang ở Florida cùng với Texas, Arizona và California trong tháng này khiến các bệnh viện quá tải và buộc phải đảo chiều các bước mở cửa lại nền kinh tế.

Florida, bang đông dân thứ ba ở Mỹ và là điểm dừng chân của du khách thích tắm biển và những người hồi hưu, trong 24 giờ qua ghi nhận thêm 191 ca tử vong vì COVID, mức tăng hằng ngày cao nhất kể từ khi dịch khởi phát.

Texas, bang đông dân thứ nhì, có thêm 6.000 người nhiễm COVID hôm 27/7, nâng tổng số ca lên thành 401.477, theo dữ liệu của Reuters. Ngoài Texas, các bang California, Florida và New York là những nơi có trên 400.000 người nhiễm.

Tính tới ngày 27/7, số tử vong vì COVID trên toàn nước Mỹ tăng lên thành 148.446 ca và hơn 4,3 triệu người nhiễm virus, theo Reuters.

Số tử vong và số ca nhiễm tăng làm lu mờ hy vọng ban đầu rằng nước Mỹ đã qua giai đoạn tệ hại nhất của khủng hoảng kinh tế vốn gây thiệt hại cho hoạt động thương mại và khiến hàng triệu người thất nghiệp.

Các thượng nghị sĩ Cộng hoà ở Thượng viện ngày 27/7 loan báo gói viện trợ corona trị giá 1 ngàn tỷ đô. Phe Dân chủ cho rằng gói này quá giới hạn so với đề xuất 3 ngàn tỷ của họ đã được thông qua ở Hạ viện hồi tháng 5.

Đề nghị của phía Cộng hoà sẽ cấp ngân khoản trực tiếp cho dân Mỹ mỗi người 1.200 đô la, cấp hàng tỷ đô các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ và giúp mở lại trường học, nhưng sẽ giảm khoản chu cấp thất nghiệp của liên bang từ 600 đô la/tuần xuống thành 200 đô la/tuần. Khoản trợ cấp thất nghiệp 600 đô/tuần hiện nay của liên bang sẽ hết hạn vào thứ Sáu tuần này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG