Đường dẫn truy cập

COVID-19: Nhà Trắng cân nhắc thêm biện pháp kích thích kinh tế


Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow.
Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow.

Nhà Trắng đã bắt đầu các cuộc thảo luận không chính thức với các đảng viên Cộng hòa và Dân chủ ở Quốc hội về các bước tiếp theo của dự luật ứng cứu vì tác động của virus Corona, các quan chức cho biết hôm 10/5, nhưng họ nhấn mạnh rằng bất kỳ khoản tiền liên bang mới nào cũng sẽ có các điều kiện đi kèm.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nói với chương trình Fox News Sunday rằng ông đang có các cuộc thảo luận với các nhà lập pháp từ cả hai đảng để hiểu rõ thêm về các quan ngại của họ về ngân sách.

Nhưng ông cũng nói thêm rằng Nhà Trắng không vội thông qua một dự luật ứng cứu tài chính nào.

Kể từ đầu tháng Ba, Quốc hội đã thông qua các dự luật, phân phối khoảng 3 nghìn tỷ cho các cá nhân và công ty để giúp họ chống đỡ tác động của virus Corona.

Tổng thống Trump trước đây từng đe dọa sẽ giữ lại các khoản ứng cứu cho các bang hạn chế hợp tác với cơ quan thực thi về di dân của liên bang.

Các cố vấn của ông tuần trước nói rằng Nhà Trắng sẽ không cân nhắc dự luật kích cầu mới trong tháng Năm.

Phe Dân chủ, vốn kiểm soát Hạ viện, đang thúc đẩy việc bỏ phiếu sớm nhất là tuần này về một dự luật cứu trợ lớn nữa, bao gồm cả khoản dành cho các chính quyền địa phương và tiểu bang cũng như cho việc xét nghiệm virus Corona.

“Không phải là chúng tôi không thảo luận. Chúng tôi có thảo luận. Chỉ là không chính thức ở giai đoạn này”, cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow nói về cuộc thảo luận giữa Nhà Trắng và Quốc hội trên chương trình “This Week” của kênh ABC hôm 10/5.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đang thu thập các ý kiến cho các bước đi tiếp theo mà chắc chắn là dựa trên dữ liệu”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG