Đường dẫn truy cập

Công ty Việt Nam bác bỏ cáo buộc của Ngân hàng Thế giới


Quyết định đưa SFC Việt Nam vào sổ đen đã được Hội đồng xử phạt độc lập của Ngân hàng Thế giới đưa ra.
Quyết định đưa SFC Việt Nam vào sổ đen đã được Hội đồng xử phạt độc lập của Ngân hàng Thế giới đưa ra.

SFC, một công ty xử lý chất thải của Việt Nam đã bác bỏ những tố cáo về tội gian lận và những sai phạm khác trong hai dự án được Ngân hàng Thế giới tài trợ, nói rằng quyết định của Ngân hàng Thế giới cấm họ đấu thầu trong 10 năm là không công bằng.

Tờ Thanh niên hôm qua 24/12 dẫn lời ông Nguyễn Phương Quý, Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Phát triển Môi trường SFC Việt Nam, phủ nhận cáo buộc của Ngân hàng Thế giới. Ông nói với trang mạng tin tức Zing rằng công ty SFC không tham gia đấu thầu trong hai dự án liên hệ.

Ngân hàng Thế giới cuối tuần trước ra thông báo cho hay SFC Việt Nam và các công ty phụ đã bị cấm không được đấu thầu trong ít nhất 10 năm, trong khi cá nhân Tổng Giám đốc Nguyễn Phương Quý và bất cứ thực thể nào do ông điều hành trực tiếp sẽ bị cấm đấu thầu trong ít nhất là 11 năm.

Quyết định đưa SFC Việt Nam vào sổ đen đã được Hội đồng xử phạt độc lập của Ngân hàng Thế giới đưa ra, dựa trên bằng chứng về hành vi lừa đảo và thông đồng liên quan tới hai dự án, gồm Dự án đầu tư hạ tầng ưu tiên ở thành phố Đà Nẵng và Dự án chuẩn bị Hỗ trợ kỹ thuật. Ngân hàng Thế giới khẳng định họ có đủ bằng chứng về những sai phạm gian lận và thông thầu của SFC Việt Nam.

Tháng Hai năm nay, Ngân hàng Thế giới cũng đã xử phạt công ty kiến trúc và Thiết Kế Luois Berger của Mỹ, không được đấu thầu trong một năm về tội hối lộ các giới chức chính phủ trong hai dự án trị giá khoảng 500 triệu đôla tại Việt Nam.

Theo SCMP, AFP

Công ty Việt Nam bác bỏ cáo buộc của Ngân hàng Thế giới
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:25 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG