Đường dẫn truy cập

Công ty sản xuất nước đóng chai TQ cáo buộc một tờ báo tội phỉ báng


Quan hệ giữa những doanh nghiệp lớn và truyền thông Trung Quốc cũng đang ngày càng bị dò xét.
Quan hệ giữa những doanh nghiệp lớn và truyền thông Trung Quốc cũng đang ngày càng bị dò xét.
Một công ty sản xuất nước đóng chai Trung Quốc cáo buộc một tờ báo ở Bắc Kinh bịa chuyện để bôi nhọ những sản phẩm của công ty trong một vụ kiện phỉ báng lần thứ hai được những doanh nghiệp lớn đệ đơn chống lại truyền thông Trung Quốc.

Công ty nước suối Nông Phó ngày hôm nay cho biết đã đệ đơn khiếu nại với một cơ quan quản trị truyền thông hàng đầu của Trung Quốc cáo buộc tờ Bắc Kinh Thời báo phát động một chiến dịch “có tổ chức và có dự mưu” chống lại công ty.

Công ty nói tờ Bắc Kinh Thời báo viết 76 câu chuyện tiêu cực về chất lượng nước đóng chai của công ty trong vòng 4 tuần lễ trước đây trong năm.

Trong những bài báo, Bắc Kinh Thời báo nói chất lượng nước suối của Nông Phó tệ hơn nước máy.

Báo này viết công ty chỉ tuân theo những tiêu chuẩn an toàn của tỉnh Chiết Giang nơi công ty có trụ sở hơn là theo những tiêu chuẩn quốc gia chặt chẽ hơn, dù nước của công ty được bán trên toàn quốc. Công ty nói những cáo buộc này là sai lầm.

Báo China Daily chính thức của Trung Quốc ngày hôm nay loan tin là Công ty nước Suối Nông Phó cũng đã đệ đơn kiện lên một tòa án Bắc Kinh đòi tờ Bắc Kinh Thời báo bồi thường thiệt hại 9,7 triệu đô la.

Báo này chưa đưa ra bình luận về những cáo buộc của công ty .

An toàn thực phẩm là một vấn đề nhạy cảm tại Trung Quốc và báo chí thường đầy những câu chuyện vi phạm an toàn thực phẩm mà trong một số trường hợp gây chết người.

Quan hệ giữa những doanh nghiệp lớn và truyền thông Trung Quốc cũng đang ngày càng bị dò xét. Tháng trước, một phóng viên của báo New Express xin lỗi vì đã nhận hối lộ để đổi lấy việc nói xấu một công ty xây dựng quốc doanh.

Phóng viên Trần Vĩnh Châu thú nhận trên truyền hình nhà nước là dựng nên những câu chuyện trên một tờ báo có trụ sở tại Quảng Châu là công ty Zoomlion nâng khống lợi nhuận của công ty.

Ông Trần bị bắt về tội phỉ báng. Một số chủ biên cao cấp của tờ New Express cũng bị thay thế.

Truyền thông do nhà nước kiểm soát sau đó ca ngợi điều họ mô tả là một chiến dịch rộng rãi trên toàn quốc truy lùng những vụ tham nhũng của các nhà báo và những người loan tin đồn thất thiệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG