Đường dẫn truy cập

Công ty LG xây dựng nhà máy ở Việt Nam


Giám đốc phụ trách về sản xuất của LG Display Jeong Cheol-dong bắt tay ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng sau khi ký biên bản ghi nhớ đầu tư xây dựng các cơ sở lắp ráp linh kiện mới.
Giám đốc phụ trách về sản xuất của LG Display Jeong Cheol-dong bắt tay ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng sau khi ký biên bản ghi nhớ đầu tư xây dựng các cơ sở lắp ráp linh kiện mới.

Công ty LG Display của Hàn Quốc đã ký hợp đồng thuê 40,4 ha đất của Công ty cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng để đặt nhà máy ở KCN Tràng Duệ, Việt Nam.

LG Display quyết định xây dựng nhà máy lắp ráp mới tại Hải Phòng vì thành phố này gần Trung Quốc, khiến việc vận chuyển sản phẩm cho các khách hàng Trung Quốc dễ dàng hơn.

Công ty này cho biết, các đặc điểm nhân khẩu học của Hải Phòng cũng được dự kiến sẽ cung cấp một lực lượng lao động trẻ với chi phí tương đối ít tốn kém hơn so với các nơi khác ở Việt Nam.

Khai thác lợi thế về vị trí địa lý và nguồn nhân lực của Việt Nam, LG Display dự kiến các cơ sở lắp ráp linh kiện mới sẽ góp phần làm tăng sản lượng tấm màn hình hữu cơ phát sáng (OLED) tại các nhà máy ở Hàn Quốc.

Ông Jeong Cheol-dong, giám đốc phụ trách về sản xuất của LG Display, nói trong một thông cáo: “Môi trường đầu tư tuyệt vời của Việt Nam sẽ nâng cao khả năng cạnh tranh sản xuất toàn cầu của LG Display. Chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường màn hình toàn cầu bằng cách thuê các cơ sở sản xuất mới có tính cạnh tranh”.

LG Display cho biết đã ký một bản ghi nhớ với chính quyền thành phố Hải Phòng để đầu tư xây dựng các cơ sở lắp ráp linh kiện mới. Công ty sẽ chi 100 triệu đôla để thành lập một công ty địa phương trong nửa đầu năm nay và bắt đầu sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2017.

LG Display đang hoạt động dây chuyền lắp ráp linh kiện trong các nhà máy ở Paju, tỉnh Gyeonggi, và Gumi, phía bắc tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc. Công ty này còn có dây chuyền sản xuất linh kiện ở các thành phố của Trung Quốc bao gồm Quảng Châu, Nam Kinh, Yên Đài và Wroclaw ở Ba Lan.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng nói: “Chúng tôi sẽ cung cấp hỗ trợ hành chính và chính sách tốt nhất để giúp LG Display tiến hành xây dựng và vận hành cơ sở”.

Theo KoreaTimes, Thanhnien

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG