Đường dẫn truy cập

Công ty Halliburton nhận lỗi trong vụ dầu tràn ở vùng Vịnh


Công ty Dịch vụ Năng lượng Halliburton của Hoa Kỳ đã đồng ý nhận tội tiêu hủy chứng cứ có liên quan đến vụ dầu tràn tai hại ở vùng Vịnh Mexico cách đây 3 năm.

Một tuyên bố của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói thông tin hình sự truy tố Halliburton về cáo trạng tiêu huỷ chứng cớ đã được trình lên tòa án liên bang Louisiana ngày hôm qua.

Tuyên bố cũng nói trong khuôn khổ của một thỏa thuận nhận tội, Halliburton đã đồng ý trả khoản tiền phạt tối đa, được hưởng 3 năm ngưng thi hành và tiếp tục hợp tác với cuộc điều tra của chính phủ về vụ dầu tràn.

Halliburton cho biết khoản tiền phạt là 200.000 đô la.

Halliburton là một nhà thầu cung cấp xi măng cho công ty dầu BP của Anh trong công trình xây dàn khoan khổng lồ đã bị nổ vào tháng 4 năm 2010. Vụ nổ làm 11 công nhân thiệt mạng và làm tràn ra biển thuộc vùng Vịnh phía nam Hoa Kỳ gần 5 triệu thùng dầu trong thời gian gần 3 tháng.

Bộ Tư pháp nói Halliburton đã ra lệnh phá hủy máy vi tính ghi nhận các hình ảnh và những chứng cứ khác liên hệ đến việc điều tra tai nạn này.

BP đã nhận trách nhiệm gây ra tai họa và cho biết chi phí pháp lý và dọn sạch có thể lên đến 43 tỉ đô la. Công ty đã đạt được thỏa thuận với một số công ty khác đã đóng các vai trò nhỏ hơn trong vụ nổ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG