Đường dẫn truy cập

Công ty dịch vụ tài chính Visa chuẩn bị thâm nhập thị trường Miến Ðiện


Các giao dịch bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ sắp tới có thể sẽ dễ dàng hơn ở Miến Ðiện, sau khi công ty dịch vụ tài chính Visa loan báo rằng họ đang chuẩn bị thâm nhập vào thị trường mà tiền mặt đang thống lĩnh tại đất nước Ðông Nam Á này.

Báo Wall Street Journal tường trình ngày hôm nay rằng công ty Visa đang đào tạo các nhân viên ngân hàng địa phương để sử dụng hệ thống thanh toán điện tử nhằm giúp hiện đại hóa nền kinh tế Miến Ðiện vốn đang nổi lên sau nhiều thập niên bị quốc tế chế tài.

mặc dù các giao dịch điện tử đã trở thành thông lệ ở khắp nơi trên thế giới, nhưng điều này gần như không thể thực hiện được ở Miến Ðiện. Ðất nước nghèo khó này có rất ít máy rút tiền tự động, ATM, và các doanh nghiệp đã từ lâu bị cấm không chấp nhận thẻ tín dụng được quốc tế công nhận.

Tuy nhiên, Visa nói rằng việc một lượng lớn các du khách nước ngoài sẽ tới nước này sau khi các lệnh chế tài được nới lỏng sẽ khiến cho Miến Ðiện cần phải cung cấp các dịch vụ thanh toán điện tử cơ bản cho những ai không muốn mang theo tiền mặt.

Báo Wall Street Journal cho biết Visa vẫn còn cần nhiều tháng để lắp đặt các máy ATM hay các hệ thống thanh toán điện tử hoàn chỉnh do cơ sở hạ tầng yếu kém ở đất nước nghèo khó này.

Nhưng công ty nói rằng họ đang hợp tác với một nhóm các ngân hàng để thực hiện các khóa đào tạo nhằm nâng cấp các cơ sở này trong vòng vài tháng tới. Họ chưa có kế hoạch thành lập một văn phòng ở nước này.

Hoa Kỳ và một số nước khác đã bắt đầu bãi bỏ các biện pháp chế tài đối với Miến Ðiện sau khi một chính phủ dân sự trên danh nghĩa lên nắm quyền hồi tháng Ba năm ngoái và bắt đầu thực hiện các cải cách kinh tế và chính trị.

Kể từ đó, các nhà đầu tư đã đổ vào đất nước một thời bị cô lập nhưng giàu tài nguyên này. Miến Ðiện dự kiến sẽ tiếp nhận một số lượng lớn các nhà đầu tư vào năm tới trong kỳ Ðại hội Thể thao Ðông Nam Á và cuộc hội nghị khu vực của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG