Đường dẫn truy cập

Công ty Airbus châu Âu mở nhà máy ở Mỹ


Xưởng lắp ráp phi cơ Airbus A320 ở miền bắc nước Đức
Xưởng lắp ráp phi cơ Airbus A320 ở miền bắc nước Đức
Công ty chế tạo máy bay lớn nhất thế giới có trụ sở tại châu Âu cho biết đang có kế hoạch xây một nhà máy chế tạo máy bay đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Hôm thứ Hai Airbus nói có ý định mở một nhà máy lắp ráp tại thành phố Mobile, bang Alabama miền nam nước Mỹ. Công ty cho biết thêm sẽ bắt đầu sản xuất máy bay phản lực chở khách A320 vào năm 2015, một thách thức trực tiếp đối với đối thủ Boeing của Mỹ.

Công ty Airbus có trụ sở tại Toulouse, Pháp nói họ có kế hoạch sản xuất từ 40 đến 50 máy bay một năm tại nhà máy ở nước Mỹ vào năm 2018. Công ty sẽ thuê 1.000 công nhân để chế tạo những máy bay phản lực trị giá 88 triệu đôla mỗi chiếc, là loại đang được nhiều hãng hàng không lớn sử dụng.

Năm ngoái, Airbus giao được 534 máy bay, so với 477 của Boeing, công ty chế tạo máy bay phản lực chở khách lớn hàng thứ hai trên thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG