Đường dẫn truy cập

Công an Thái Bình khởi tố vụ quan chức đảng lái xe đụng chết người, bỏ chạy


Hiện trường vụ ông Nguyễn Văn Điều, quan chức đảng ở Thái Bình, lái xe đâm chết người, 8/5/2020
Hiện trường vụ ông Nguyễn Văn Điều, quan chức đảng ở Thái Bình, lái xe đâm chết người, 8/5/2020

Công an tỉnh Thái Bình cho báo chí biết hôm 27/5 rằng họ vừa “khởi tố vụ án” để điều tra vụ ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, lái xe đâm chết 1 người, làm bị thương 2 người, theo tin trên Tuổi Trẻ, Tiền Phong và Lao Động.

Theo quan sát của VOA, dư luận bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ rất bất bình về việc công an khởi tố “quá chậm trễ”, cũng như về thái độ “vô cảm, tàn nhẫn” của ông Điều khi xảy ra tai nạn.

Các tin tức trước đó trên báo chí nhà nước của Việt Nam cho biết một người đàn ông điều khiển ô tô đã đâm vào một phụ nữ lớn tuổi ở thành phố Thái Bình vào chiều tối ngày 8/5, làm người phụ nữ văng ra, va đập với một xe máy và tử vong tại chỗ, còn người đi xe máy bị thương nặng.

Sau vụ đâm đầu tiên này, tài xế lái ô tô bỏ chạy khi bị người dân truy đuổi. Ông ta đâm tiếp và làm bị thương một người đi xe máy nữa. Tài xế vẫn lái xe chạy trốn cho đến khi đâm vào cổng của một khu công nghiệp, buộc phải dừng lại.

Quan chức Nguyễn Văn Điều "cố thủ" và "chơi điện thoại" trong xe sau vụ tai nạn chết người ở Thái Bình, 8/5/2020
Quan chức Nguyễn Văn Điều "cố thủ" và "chơi điện thoại" trong xe sau vụ tai nạn chết người ở Thái Bình, 8/5/2020

Báo chí dẫn lại thông tin và ảnh trên mạng xã hội cho hay tài xế “chốt cửa cố thủ” và “thản nhiên xem điện thoại” trong xe trong một khoảng thời gian dài, cho đến khi cảnh sát cơ động có mặt mới chịu mở cửa.

Người đàn ông gây tai nạn về sau được xác định là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, Tuổi Trẻ, Tiền Phong và Lao Động đưa tin.

Một ngày sau vụ việc nghiêm trọng, hôm 9/5, Tỉnh ủy Thái Bình chỉ đạo ông Nguyễn Văn Điều “tạm dừng thực hiện nhiệm vụ”. Ngày 12/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tạm đình chỉ “mọi chức vụ” của ông Điều, theo tin của các báo.

Qua mạng xã hội, VOA nhận thấy nhiều người Việt Nam phẫn nộ về việc quan chức đảng ở Thái Bình chưa bị bắt tạm giam dù đã gây ra tai nạn chết người. Họ so sánh với việc công an nhanh chóng bắt giam các công dân bình thường trong những vụ việc ít nghiêm trọng hơn trường hợp của ông Điều, và bình luận rằng đó là một sự bất công.

VOA Express

XS
SM
MD
LG