Đường dẫn truy cập

Công an bắt giữ người mẫu Ngọc Trinh vì ‘gây rối trật tự’ cùng với một người đàn ông


Cảnh sát Tp.HCM bắt giữ người mẫu Ngọc Trinh hôm 19/10 vì bà lái mô tô nguy hiểm hôm 6/10.
Cảnh sát Tp.HCM bắt giữ người mẫu Ngọc Trinh hôm 19/10 vì bà lái mô tô nguy hiểm hôm 6/10.

Công an thành phố Hồ Chí Minh bắt tạm giam một người mẫu đình đám hôm 19/10 với cáo buộc là bà này và một người đàn ông “gây rối trật tự công cộng”, báo điện tử của chính phủ Việt Nam và nhiều báo lớn trong nước đưa tin.

Tin trên Báo Điện tử Chính phủ, Thanh Niên, Tuổi Trẻ, Dân Trí và một số trang khác cho hay công an ở Tp.HCM ra quyết định khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức" cùng với quyết định khởi tố bị can, lệnh khám nhà và lệnh bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Ngọc Trinh, 34 tuổi, về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Công an cũng quyết định khởi tố bị can, ra lệnh khám nhà và lệnh cấm đi khỏi nơi ở đối với ông Trần Xuân Đông, 36 tuổi, về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Gây rối trật tự công cộng”, vẫn theo các báo và trang tin Việt Nam.

Theo tìm hiểu của VOA, bà Ngọc Trinh là người mẫu bắt đầu nổi danh từ năm 2011, sau khi đăng quang trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam Quốc tế. Bà thu hút sự chú ý với nhiều hình ảnh được báo chí và dư luận đánh giá là “nóng bỏng”, “gợi cảm”, “thân hình nuột nà” và được cộng đồng mạng phong là “nữ hoàng nội y”.

Việc khởi tố, bắt tạm giam bà Ngọc Trinh xuất phát từ một vụ việc xảy ra cách đây gần 2 tuần, các báo Việt Nam tường thuật. Vào ngày 6/10, bà Ngọc Trinh và ông Đông lái một xe mô tô hiệu BMW có động cơ 1.000 phân khối trên một đoạn đường thuộc Khu Công nghệ cao ở thành phố Thủ Đức, một địa phương thuộc Tp.HCM.

Báo chí trong nước và các hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy hai người này đã lái xe theo cách thức được xem là “nguy hiểm”, “mạo hiểm”.

Sau ít ngày, hôm 10/10, cảnh sát giao thông của Tp. Thủ Đức đã xử phạt hành vi vi phạm hành chính đối với ông Đông. Ông được xác định là người hướng dẫn bà Ngọc Trinh thực hiện động tác thả hai tay, đứng trên xe, để hẳn hai chân sang một bên…, tin cho hay.

Cũng bị cảnh sát giao thông triệu tập đến, bà Ngọc Trinh đã thừa nhận có các hành vi vi phạm, vẫn theo báo chí trong nước.

Cảnh sát giao thông của Tp.HCM đã lập biên bản về việc bà Ngọc Trinh có các lỗi gồm "điều khiển xe che lấp biển số", "không có giấy đăng ký xe" và "không có giấy phép lái xe A2", với tổng tiền phạt nằm trong khoảng từ 5,6 triệu đến 7 triệu đồng, kết hợp với tạm giữ xe vi phạm 7 ngày.

Theo quan sát của VOA, nhiều người bày tỏ trên mạng xã hội rằng họ ủng hộ việc công an phạt, khởi tố bà Ngọc Trinh và ông Đông về các hành vi vi phạm pháp luật cũng như có tính chất “phản cảm”, “ảnh hưởng xấu”, “gây tác động tiêu cực”, theo cách dùng từ của họ.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG