Đường dẫn truy cập

Con trai Thủ tướng Campuchia lên làm tham mưu trưởng quân đội


Trung tướng Hun Manet kiêm phó tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia Hun Manet phát biểu trong một cuộc thi thể thao hàng năm ở Phnom Penh, Campuchia, ngày 11 tháng 1, 2018.
Trung tướng Hun Manet kiêm phó tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia Hun Manet phát biểu trong một cuộc thi thể thao hàng năm ở Phnom Penh, Campuchia, ngày 11 tháng 1, 2018.

Con trai cả của Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa đảm nhận vị trí tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Campuchia. Đây là vụ thăng chức mới nhất cho một trong những thành viên gia đình của ông Hun Sen lên một vị trí cao cấp với mục tiêu dường như là củng cố quyền hành của ông.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia Chhum Socheat hôm thứ Sáu cho biết Trung tướng Hun Manet kiêm phó tư lệnh của Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) vừa nhận chức tham mưu trưởng, thay thế Tướng Kun Kim đang nghỉ bệnh.

Tháng 1, ông Hun Sen bổ nhiệm con rể làm phó cảnh sát trưởng quốc gia và hồi tháng 12, con trai út của ông được thăng cấp đại tá trong đơn vị vệ sĩ của ông Hun Sen.

Những vụ thăng chức này diễn ra trước cuộc tổng tuyển cử vào tháng 7 mà nhiều người cho rằng ông Hun Sen sẽ giành chiến thắng dễ dàng sau khi phe đối lập chính là Đảng Cứu Quốc Campuchia (CNRP) bị Tòa án Tối cao giải thể vào tháng 10 theo yêu cầu của chính phủ Hun Sen.

Lệnh cấm phe đối lập đã khiến Mỹ, Liên minh Châu Âu và những tổ chức khác lên án cuộc trấn áp do Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đương quyền của ông Hun Sen tiến hành nhắm vào những người chỉ trích, bao gồm các nhà lập pháp đối lập và một số cơ quan truyền thông độc lập.

Mỹ trong tuần này loan báo đang đình chỉ hoặc cắt giảm một số chương trình viện trợ của bộ tài chính, của USAID và của quân đội hỗ trợ quân đội, bộ thuế vụ và chính quyền địa phương của Campuchia. Mỹ nói tất cả họ đều chịu trách nhiệm về bất ổn hồi gần đây.

Ông Hun Sen kỉ niệm 33 năm cầm quyền vào tháng 1, và thường nhắc tới định nắm quyền thêm ít nhất một thập kỷ nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG