Đường dẫn truy cập

Cơn bão hiếm trong vòng 30 năm giết chết 1 người ở Thái Lan


Bão làm đổ các cột điện ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan, 4/1/2019
Bão làm đổ các cột điện ở tỉnh Nakhon Si Thammarat, Thái Lan, 4/1/2019

Cơn bão nhiệt đới đầu tiên ập vào Thái Lan trong vòng ba thập kỷ đã giết chết 1 người hôm 4/1 khi bão đổ bộ vào bờ biển miền nam, quật đổ cây cối và thổi bay các mái nhà trên đường đi của nó. Các quan chức cho biết bão đang giảm tốc độ, nhưng họ cảnh báo về nguy cơ lũ quét.

Gió mạnh của bão đã gây sóng lớn và gió giật ở vịnh Thái Lan khi cơn bão nhiệt đới đổ bộ vào ở huyện Pak Phanang của tỉnh Nakhon Si Thammarat. Ở đó, cây cối đổ xuống các ngôi nhà, gây ra thiệt hại trên diện rộng.

Các quan chức phòng chống thiên tai cho biết nạn nhân thiệt mạng là một trong số các thuyền viên trên một thuyền đánh cá bị lật vì gió mạnh gần bờ biển của tỉnh Pattani gần đó. Một người khác trong nhóm thuyền viên đã mất tích, nhưng bốn người còn lại vẫn an toàn.

Cơ quan dự báo thời tiết cảnh báo về những trận mưa lớn và gió mạnh ở 15 tỉnh miền nam Thái Lan, nơi có một trong những đồn điền cao su tự nhiên lớn nhất thế giới và một số hòn đảo đông du khách.

Nhưng đến chiều 4/1, cơn bão đã di chuyển chậm lại. Cục Khí tượng Thái Lan cho biết trong một tuyên bố rằng theo dự báo, cơn bão sẽ giảm cường độ thành áp thấp nhiệt đới.

Tình trạng này dự báo sẽ kéo dài cho đến ngày 5/1. Trong bối cảnh sân bay và dịch vụ phà đóng cửa, người dân được khuyên nên ở trong nhà cho đến khi cơn bão đi qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG