Đường dẫn truy cập

Có nên tịch thu tiền bảo hiểm nhân thọ của hung thủ vụ San Bernardino?


Hung thủ Syed Farook và vợ Tashfeen Malik tại quầy Hải quan và Biên phòng ở sân bay quốc tế O'Hare, Chicago. (Ảnh chụp năm 2015).
Hung thủ Syed Farook và vợ Tashfeen Malik tại quầy Hải quan và Biên phòng ở sân bay quốc tế O'Hare, Chicago. (Ảnh chụp năm 2015).

Các công tố viên Mỹ muốn các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố ở San Bernardino, California hồi năm ngoái, được hưởng hàng trăm ngàn đôla tiền bảo hiểm nhân thọ của một trong những hung thủ.

Trong một vụ kiện đệ lên toà án liên bang ở Los Angeles hôm thứ Ba, các công tố viên lập luận rằng số tiền bảo hiểm do cái chết của Syed Rizwan Farook mang lại, phải được chuyển giao cho chính phủ, bởi vì nó xuất phát từ tội khủng bố, một tội hình sự liên bang.

Theo luật pháp Mỹ, các khoản tiền sẽ bị tịch thu nếu xuất phát hoặc có liên quan hoặc được sử dụng trong một hành vi khủng bố.

Farook và vợ Tashfeen Malik, đã giết chết 14 người và làm bị thương 21 người khác tại một cuộc họp mặt của các đồng nghiệp của Farook tại trụ sở chính quyền địa phương hồi tháng 12 năm ngoái.

Cặp vợ chồng hung thủ đã tẩu thoát trên một chiếc xe và sau đó bị cảnh sát bắn chết ở một khu xóm kế cận.

Hồ sơ vụ kiện xác định hai chương trình bảo hiểm nhân thọ ghi tên Farook.

Một chương trình bảo hiểm trị giá 25,000 đôla do Farook là nhân viên chính phủ, và một chương trình bảo hiểm khác do chính anh ta đóng tiền trị giá 250,000 đôla.

Người thừa hưởng tiền bảo hiểm trong cả hai chính sách bảo hiểm này là bà Rafia, mẹ của hung thủ Farook.

VOA Express

XS
SM
MD
LG