Đường dẫn truy cập

Thăm dò: Ông Rubio, bà Clinton dẫn đầu cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc


Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio.
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Marco Rubio.

Một cuộc thăm dò ý kiến của công chúng Mỹ cho thấy ông Marco Rubio, thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa hiện đang dẫn đầu trước nhiều ứng viên khác để trở thành ứng viên tổng thống 2016 của đảng này.

Một cuộc thăm dò do Đại học Quinnipiac công bố hôm nay cho thấy vị thượng nghị sĩ nhiệm kỳ một từ bang Florida đã giành được sự ủng hộ của 15% các cử tri đăng ký bầu cử sơ bộ của phe Cộng hòa. Tiếp đó là cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush với 13% và thống đốc của Wisconsin Scott Walker với 11%. Cả ông Bush và Walker chưa chính thức tham gia cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc.

Cuộc thăm dò ý kiến cũng cho thấy, trong cuộc tổng tuyển cử giả tưởng, so với các ứng viên Cộng hòa khác, ông Rubio giành được nhiều ủng hộ hơn cả trong cuộc chạy đua với bà Hillary Clinton, ứng viên tổng thống tiềm năng của phe Dân chủ.

Ông Rubio chỉ thua cựu ngoại trưởng Mỹ 2%, nhận được 43% ủng hộ so với tỷ lệ 45% của bà Clinton.

Trong khi đó, bà Clinton hiện dẫn đầu so với tất cả các ứng viên tiềm năng của phe Dân chủ, trong đó có Phó tổng thống Joe Biden, Thượng nghị sĩ tiểu bang Vermont Berie Sanders và cựu thống đốc tiểu bang Maryland Martin O’Malley.

Nhưng cuộc thăm dò cũng cho thấy chỉ có 54% số người được hỏi tin rằng bà Clinton thành thật và đáng tin cậy, so với con số 38% số người nghĩ ngược lại.

VOA Express

XS
SM
MD
LG