Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Hoa Kỳ sẽ tới Mexico để bàn vấn đề an ninh


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton sẽ dẫn đầu một phái đoàn cấp chính phủ tới Mexico vào tuần tới để mở các cuộc hội đàm theo dự kiến sẽ bao gồm an ninh và các vấn đề khác.

Cuộc gặp diễn ra vào ngày 23/3 tới ở thủ đô Mexico City tiếp sau một làn sóng bạo lực, trong đó có các vụ sát hại 3 người có liên hệ với lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Ciudad Juarez ở Mexico.

Xế hôm qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết cùng đi với bà Clinton có Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Bộ trưởng An ninh nội địa Janet Napolitano và Chủ tịch Ban Tham mưu Liên quân, đô đốc Michael Mullen.

Giám đốc Tình báo Quốc gia Dennis Blair, Trợ lý cố vấn an ninh quốc gia John Brennan và các giới chức thuộc Cơ quan Quản lý Ma túy cũng sẽ tham gia các cuộc đàm phán.

Trước đó, Bộ Ngoại giao nói rằng không thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy rằng ba nạn nhân trên bị bắn chết vì có liên hệ với lãnh sự quán.

Một phát ngôn viên nói với các phóng viên rằng cuộc điều tra đang diễn ra và rằng các nhân viên từ nhiều cơ quan công lực Hoa Kỳ đang hỗ trợ cho các giới chức Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG