Đường dẫn truy cập

VN: Khó ngăn chận hôn nhân môi giới trái phép


VN: Khó ngăn chận hôn nhân môi giới trái phép
VN: Khó ngăn chận hôn nhân môi giới trái phép

Một phát ngôn viên chính phủ Việt Nam nói rằng việc ngăn chận những người môi giới hôn nhân bất hợp pháp đưa cô dâu Việt Nam sang nước ngoài là một việc khó khăn.

Theo tin của hãng thông tấn Pháp, phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Nam Nguyễn Phương Nga đã cho biết như thế hôm thứ năm sau khi một người đàn ông Hàn Quốc mắc bệnh tâm thần giết chết người vợ mới cưới từ Việt Nam. Báo chí Việt Nam cho hay đây là cô dâu Việt Nam thứ tư bị chồng Hàn Quốc giết hại trong vòng 3 năm qua.

Bà Nguyễn Phương Nga nói rằng vấn đề này được giới hữu trách Việt Nam xem xét rất nghiêm túc nhưng không dễ xác định cuộc hôn nhân nào là hôn nhân môi giới trái phép.

Cô dâu Việt Nam 20 tuổi đã bị người chồng Hàn Quốc giết chết hồi đầu tháng này sau khi tới Hàn Quốc được 8 ngày. Hung thủ đã ra nộp mình với nhà chức trách và khai cảnh sát là y nghe thấy “tiếng của ma quỉ” thúc giục y giết chết cô dâu khi hai bên cãi cọ với nhau. Cảnh sát cho biết từ năm 2005 tới nay người đàn ông này đã được điều trị tổng cộng 57 lần về chứng tâm thần phân liệt.

Báo chí Việt Nam nói rằng người đàn ông Hàn Quốc này đã lấy vợ Việt Nam thông qua một tổ chức môi giới.

Đại sứ Việt Nam tại Seoul, ông Phạm Tiến Văn, cho biết trong cuộc phỏng vấn của hãng tin Yonhap của Nam Triều Tiên hồi tháng 10 năm ngoái rằng hơn 40 ngàn phụ nữ Việt Nam đã lấy chồng Hàn Quốc và sang định cư ở Nam Triều Tiên.

Khoảng 90% những cuộc hôn nhân Hàn-Việt được giàn xếp bởi những những người môi giới hôn nhân hoạt động bất hợp pháp ở Việt Nam.

Sau án mạng mới đây liên quan tới cô dâu Việt Nam, Bộ Tư pháp Nam Triều Tiên đã loan báo một loạt những biện pháp nhằm ngăn chận tệ nạn ngược đãi cô dâu nước ngoài, trong đó có việc kiểm tra những người đàn ông Hàn Quốc có ý định lấy vợ ở nước ngoài.

Nguồn: AFP, vnexpress.net

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG