Đường dẫn truy cập

Cháy rừng hoành hành ở Hy Lạp khi nắng nóng tiếp diễn


Lính cứu hỏa đang dập lửa cháy rừng gần thị trấn Megara, phía tây Athens, Hy Lạp
Lính cứu hỏa đang dập lửa cháy rừng gần thị trấn Megara, phía tây Athens, Hy Lạp

Lính cứu hỏa Hy Lạp hôm 24/7 đã chiến đấu với các đám cháy rừng trên đảo Lesbos trong ngày thứ hai cũng như các đám cháy mới ở vùng Peloponnese phía tây và ở phía bắc Hy Lạp, sơ tán các khu định cư gần đó khi đợt nắng nóng tràn qua.

Một đám cháy rừng vốn đã bùng phát từ các khu rừng trên núi trên đảo Lesbos ở vùng biển Aegean gần Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23/7 và thiêu trụi nhà cửa tại khu nghỉ mát bãi biển Vatera, vẫn đang hoành hành, buộc thêm hai ngôi làng – Vrisa và Stavros – phải sơ tán.

Trên đất liền Hy Lạp, một đám cháy rừng nữa đã đe dọa các ngôi nhà tại Krestena về phía tây Peloponnese, buộc làng Gryllos phải sơ tán.

“Ngọn lửa đã bao trùm Krestena, có tin nhà cửa bị hư hại, chúng tôi cần giúp đỡ,” Anastasios Karnaros, thành viên hội đồng thị trấn, nói với đài truyền hình Hy Lạp Open TV.

Nhiệt độ lên tới 40 độ C ở các vùng của Hy Lạp hôm 24/7 khi đợt nắng nóng tấn công các vùng khác ở châu Âu đã lan ra phía đông và dự kiến sẽ kéo dài trong phần lớn tuần tới, theo các nhà khí tượng học.

Ở phía bắc Hy Lạp, một đám cháy rừng tiếp tục tàn phá một khu rừng nguyên sinh gần Dadia, môi trường sống tự nhiên của kền kền đen, tiếp tục cháy trong ngày thứ tư khi chính quyền phải vật lộn để ngăn chặn sự tàn phá của nó.

“Chúng tôi đang đối mặt với địa hình khó khăn và việc tiếp cận khi gió đổi hướng,” Bộ trưởng Bảo vệ Dân sự Christos Stylianidis, vốn điều phối các nỗ lực từ trên không và trên mặt đất, nói với kênh truyền hình nhà nước ERT.

Vatera, bãi biển bờ cát dài 8 km ở phía nam của Lesbos, là một điểm du lịch nổi tiếng. Lesbos nằm trên tuyến đầu của cuộc khủng hoảng di dân ở châu Âu sáu năm trước. Cháy rừng đây đó đã thiêu rụi nhà cửa và làm một lính cứu hỏa bị thương.

Hy Lạp đang hứng chịu cháy rừng trong mùa hè năm thứ hai liên tiếp.

Một vụ cháy rừng ở vùng núi gần thủ đô Athens hồi tuần trước đã làm hư hại nhà cửa và buộc hàng trăm người phải bỏ chạy, với giới chức gọi mùa hè năm này là một trong những mùa hè khắc nghiệt nhất ở Địa Trung Hải.

Năm ngoái, cháy rừng đã tàn phá khoảng 121.000 ha rừng và đất rừng trên khắp Hy Lạp trong đợt nắng nóng tồi tệ nhất ở nước này trong 30 năm qua.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG