Đường dẫn truy cập

Chương trình làm đẹp cho vợ các quân nhân trong Lễ Valentine


Bà Monique Collier trang điểm cho vợ của một quân nhân.
Bà Monique Collier trang điểm cho vợ của một quân nhân.
Nhiều phụ nữ trông đợi ngày Lễ tình nhân Valentine khi xem đó là một thời điểm mà họ có thể cùng tận hưởng một ngày lãng mạn với người họ yêu thương. Nhưng đối với những người vợ có chồng đang làm việc trong quân đội, ngày Valentine có thể trở nên khó khăn, đặc biệt là nếu chồng của họ phải tập trận ở nước ngoài. Một trường thẫm mỹ đang nỗ lực làm tươi sáng ngày lễ tình nhân này cho các bà vợ quân nhân khi đưa ra ý tưởng dành cho họ một ngày đầy sự chìu chuộng. Thông tín viên Elizabeth Lee tường trình từ San Diego.

Bà Monique Collier tán gẫu và tươi cười khi bà trang điểm một cách điệu nghệ cho khuôn mặt đầy tàn nhan của một quý cô.

"Tôi đam mê thời trang, tóc tai, trang điểm và giúp mọi người thấy hài lòng với chính họ."

Đó là lý do tại sao bà Collier đã đăng ký học ở một trường thẫm mỹ sau khi nghỉ hưu Hải quân - với tám tháng hoạt động thõa mãn tại Afghanistan. Cô ấy sẽ tốt nghiệp Học viện Bellus ở San Diego trong hai tháng tới. Trong tuần lễ diễn ra ngày lễ tình nhân Valentine, cô ấy trò chuyện với khách hàng nhiều hơn. Học viện Bellus đang cung cấp chương trình làm đẹp miễn phí trong ngày Valentine Day cho các phu nhân của những quân nhân làm việc trong quân đội.

Bà Collier nói: "Chúng tôi làm cho các quý phu nhân cảm thấy hài lòng hơn với chính bản thân họ. Do đó họ vẫn cảm thấy tự tin ngay cả khi các đấng phu quân không thể kề bên.”

Chồng của cô Lily Madrigal là một người lính hải quân đang tập trận ở Afghanistan.

Cô Madrigal nói: "Anh ấy đã gia nhập quân ngũ được một tháng 10 ngày rồi. Chúng tôi có ba đứa con nhỏ, và chúng nó liên tục vòi ‘Bố đâu rồi?’. Chúng tôi nhớ anh ấy lắm."

Cô Madrigal nói chồng cô không thể có mặt ở nhà để chiêm ngưỡng cô làm đẹp bằng xương bằng thịt, nhưng mấy đứa nhỏ con cô chắc chắn sẽ trân trọng.

Cô Madrigal nói tiếp: "Chúng nhận ra khi bạn làm tóc và trang điểm... 'Ôi, Mẹ ơi, hôm nay mẹ đẹp quá.’ Chúng cũng thích vậy."

Những bà vợ quân nhân có chồng đang ở nhà cũng sẽ được làm đẹp miễn phí. Cô Melissa Langdale nói rằng được tận hưởng đôi phút yên ắng khỏi đứa con trai 5 tuổi hiếu động của cô là cô cảm thấy cảm kích lắm rồi.

Cô Melissa Langdale nói: "Bạn chẳng còn thời gian cho bản thân nữa bởi vì bạn đặt chồng con lên trên hết."

Chương trình làm đẹp ngày lễ tình nhân Valentine khởi đầu từ 3 năm trước do cô Lynelle Lynch, chủ quản Học viện Bellus khởi xướng. Kể từ đó, cô đã mở rộng các dịch vụ miễn phí trong ngày tưởng nhớc các cựu chiến binh và các ngày lễ kỷ niệm Memorial Day.

Cô Lynch nói: "Chúng tôi nhận ra rằng rất nhiều người có người chồng ở San Diego đang tập trận ở nước ngoài".

Cô Lily Madrigal nói rằng cô cảm thấy khó khăn khi không có chồng bên cạnh.

Cô Madrigal nói: "Hoàn toàn khó khăn. Mấy đứa con tôi, tôi chỉ có chúng và chúng chỉ có tôi. Tôi dẫn chúng đi chơi, rất vui vẻ. Vậy là được rồi.”

Cô Madrigal nói cô sẽ gửi cho chồng cô một bức ảnh mà cô đã làm đẹp, một bức ảnh của đám nhỏ và một tấm thiệp Valentine.

VOA Express

XS
SM
MD
LG