Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Quang kêu gọi ngăn thông tin ‘độc hại'


Chủ tịch Việt Nam tại Hội nghị APEC ở Peru cuối năm 2016.
Chủ tịch Việt Nam tại Hội nghị APEC ở Peru cuối năm 2016.

Báo chí trong nước hôm 20/8 đăng tải một bài được cho là do Chủ tịch Trần Đại Quang viết về tình hình an ninh mạng ở Việt Nam, trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về sức khỏe của ông.

Báo điện tử VietNamNet dẫn bài viết có tựa đề: “Tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh mạng trong tình hình mới".

Bài viết nhân một dịp kỷ niệm của ngành công an có đoạn nói rằng “các thế lực thù địch và tội phạm mạng đã sử dụng Internet, nhất là các trang mạng xã hội với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt nhằm gây chia rẽ nội bộ, xâm phạm lợi ích, an ninh quốc gia”.

Hoạt động tuyên truyền phá hoại tư tưởng, phá hoại nội bộ trên không gian mạng của các thế lực thù địch diễn ra với quy mô, cường độ ngày càng lớn, có trọng tâm, trọng điểm; sử dụng các trang mạng, blog liên tục đăng tải các bài viết có nội dung xấu, độc hại; tổ chức các chiến dịch công kích, bôi nhọ nhằm hạ uy tín của lãnh đạo Đảng, Nhà nước...”, bài báo viết tiếp.

Chủ tịch Việt Nam nhiều ngày qua đã trở thành tâm điểm của các tin đồn trên mạng xã hội về chuyện sức khỏe sau khi ông vắng bóng trước công chúng từ cuối tháng Bảy, nhưng cho tới ngày 20/8, Hà Nội vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận các đồn đoán này.

Những ngày gần đây, ông Quang cũng được báo chí cho biết rằng đã gửi điện chúc mừng tới nhiều nước khác nhau nhân dịp quốc khánh của các quốc gia này.

Bài viết hiện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội được cho là của ông Quang kêu gọi “tập trung quản lý các loại hình thông tin trên mạng, nhất là các mạng xã hội, trang thông tin điện tử, blog” và “có giải pháp hữu hiệu ngăn chặn các trang thông tin điện tử, blog có nội dung xấu, độc hại, tin nhắn rác” cũng như “phải có chế tài đối với những người vi phạm, đưa tin thất thiệt, gây ảnh hưởng xấu đến cộng đồng, xã hội”.

Đây không phải là lần đầu tiên quan chức trong nước nhấn mạnh tới thông tin “xấu, độc” trên mạng xã hội. Việt Nam từng yêu cầu Google hay Facebook xóa bỏ các bài viết hay video có nội dung mà Hà Nội coi là “độc hại”.

Theo Reuters, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có nhiều người sử dụng Facebook trên thế giới, trong khi YouTube của công ty Google là một trong những mạng chia sẻ video được ưa thích ở Việt Nam.

Trang Trần Đại Quang nổi lên giữa bão tin đồn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:41 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG