Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trương Tấn Sang: 'Việt Nam đang cải tổ chính trị'


Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang
Chủ tịch nước Việt Nam, ông Trương Tấn Sang, ngày 19/9 tuyên bố Hà Nội đang nỗ lực cải tổ hệ thống chính trị khi trả lời các chất vấn xoay quanh chiến dịch đàn áp blogger tại Việt Nam nhân chuyến công du của ông tới Đan Mạch.

AFP cùng ngày trích dẫn phát biểu của ông Trương Tấn Sang nói rằng cùng với phát triển kinh tế, Việt Nam đang cố gắng tạo ra một môi trường tốt hơn cho đời sống chính trị của người dân.

Ông Sang khẳng định không có một hệ thống chính trị nào là hoàn hảo mà mỗi hệ thống cần phải tự cải tổ để phát triển.

Vẫn theo lời ông, chính phủ Hà Nội sẽ tiếp tục cải thiện tình hình tại Việt Nam.

Tuyên bố của Chủ tịch nước Việt Nam được đưa tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đan Mạch, bà Helle Thorning-Schmidt, nhân chuyến thăm 3 ngày tới một trong những quốc gia viện trợ lớn nhất của Việt Nam.

Đan Mạch đang kỳ vọng nâng cao mối quan hệ với Việt Nam để mở ra nhiều cơ hội giao thương với nền kinh tế đang phát triển của Việt Nam.

Thế nhưng, tự hào là một nước rất tôn trọng quyền tự do ngôn luận, các kế hoạch này của Đan Mạch đang gặp trở ngại trước các chiến dịch của Hà Nội đàn áp quyền tự do bày tỏ quan điểm, đặc biệt từ cuối năm 2009 tới nay.

Dù thừa nhận hệ thống chính trị của Việt Nam có những khuyết điểm, nhưng ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh rằng mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và rằng hiện có khoảng 4 triệu blogger tự do tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Phóng viên Không biên giới, Việt Nam hiện là nhà tù lớn thứ hai trên thế giới giam giữ các blogger, chỉ sau Trung Quốc.

Nguồn: AFP/Straitstimes

VOA Express

XS
SM
MD
LG