Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc yêu cầu lực lượng hải cảnh siết thực thi luật hàng hải


Một tàu hải cảnh Trung Quốc đối đầu với một tàu của Philippines gần Bãi Cỏ Mây hôm 22/10/2023. (Armed Forces of the Philippines via AP)
Một tàu hải cảnh Trung Quốc đối đầu với một tàu của Philippines gần Bãi Cỏ Mây hôm 22/10/2023. (Armed Forces of the Philippines via AP)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu rằng lực lượng hải cảnh của nước này phải siết chặt việc thực thi luật hàng hải và trấn áp “các hoạt động tội phạm” để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc, truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Sáu 1/12.

Ông Tập chỉ đạo như vậy khi đi thị sát văn phòng chỉ huy của Hải Cảnh Trung Quốc chuyên trách Biển Hoa Đông và theo dõi hoạt động của các tàu hải cảnh qua đường truyền video, hãng Tân Hoa Xã đưa tin.

Ông Tập nói rằng: “Cần thiết lập và cải thiện cơ chế phối hợp và hợp tác trong việc siết chặt thực thi luật hàng hải, nghiêm khắc trấn áp các hoạt động bất hợp pháp và tội phạm trên biển”.

Chủ tịch của Trung Quốc cũng phát biểu rằng cần phải "thực hiện giao lưu và hợp tác thiết thực với nước ngoài trong việc thực thi luật hàng hải và tích cực tham gia quản lý hàng hải quốc tế và khu vực".

Lực lượng hải cảnh Trung Quốc đã có một số cuộc đối đầu với các tàu của Philippines trong vùng lãnh hải có tranh chấp ở Biển Đông.

Nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Trung Quốc cũng nói rằng duy trì sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế biển Trung Quốc là điều thực sự quan trọng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG