Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Quang ‘vắng mặt’ trong buổi tiếp xúc cử tri


Ông Trần Đại Quang trong một sự kiện hồi đầu năm nay.
Ông Trần Đại Quang trong một sự kiện hồi đầu năm nay.

Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang hôm 5/5 “xin vắng mặt” trong buổi gặp gỡ các cử tri TP HCM, giữa bối cảnh có nhiều đồn đoán về sức khỏe cũng như tương lai chính trị của ông.

Các đại biểu quốc hội TP HCM đã có các cuộc tiếp xúc cử tri mình đại diện, nhưng theo báo chí trong nước, ông Quang “không đến”.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đại biểu Quốc hội của TP HCM Phan Nguyễn Như Khuê được Đài Tiếng nói Việt Nam dẫn lời nói rằng nhà lãnh đạo này “bận công tác” và “đang chuẩn bị cho Hội nghị Trung ương 7”.

Bản tin ngắn của VOV không cho biết thêm bất kỳ chi tiết nào khác về Chủ tịch Quang mà hiện có tin đồn "sang Nhật chữa bệnh kể từ đầu tháng Tư".

Cũng như lần xuất hiện đồn đoán tương tự hồi tháng Tám năm ngoái, chính phủ Việt Nam không lên tiếng thừa nhận hay phủ nhận thông tin này.

Ông Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 23/3.
Ông Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 23/3.

Nhiều tuần lễ qua, hình ảnh ông Quang vắng bóng trên truyền thông nhà nước, nhất là trong các buổi tiếp xúc như thường lệ với lãnh đạo nước ngoài tới thăm Hà Nội.

Báo chí chỉ đăng các bài viết được cho là do Chủ tịch Quang chấp bút như bài viết nhân ngày 30/4.

Tin cho hay, Hội nghị Trung ương 7 dự kiến khai mạc sáng 7/5 để “bàn, cho ý kiến và quyết định nhiều vấn đề hệ trọng, trong đó có công tác giám sát, kỷ luật trong Đảng, công tác cán bộ”.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin rằng cuộc họp lần này sẽ “xem xét đề án nhân sự cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín”.

Giới quan sát nhận định rằng nhiều khả năng sẽ có thay đổi ở vị trí của ông Quang và “sẽ xuất hiện thêm một số gương mặt mới” trong Bộ Chính trị, thay ông Đinh Thế Huynh (lý do sức khỏe) và ông Đinh La Thăng (bị kỷ luật và tống giam).

Truyền thông trong nước đưa tin rằng Hội nghị Trung ương 7 sẽ kéo dài tới ngày 12/5.

VOA Express

XS
SM
MD
LG