Đường dẫn truy cập

Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines từ chức CEO ở công ty con


Các nhân viên hãng Korean Air tuần hành ở thủ đô Seoul ngày 4/5/2018.
Các nhân viên hãng Korean Air tuần hành ở thủ đô Seoul ngày 4/5/2018.

Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Lines của Hàn Quốc Cho Yang-ho đã từ chức đồng giám đốc điều hành hãng hàng không thành viên giá rẻ Jin Air trong bối cảnh áp lực ngày càng gia tăng đối với các thành viên trong gia đình ông về việc kiểm soát hãng hàng không này.

Ông Kwon Hyuk-min, đồng giám đốc điều hành và hiện là người đứng đầu bộ phận bảo trì của hãng Jin Air, lên thay thế ông Cho Yang-ho. Tuy nhiên, ông Cho vẫn còn một chức vụ trong ban điều hành nội bộ.

Sự thay đổi nhân sự diễn ra vào thời điểm tập đoàn hàng không này đang bị chỉ trích vì bà Cho Hyun-min, một ái nữ của ông Cho, bị cáo buộc đã ném nước vào một người tham dự một cuộc họp vào tháng trước.

Bà Cho Hyun-min là em gái của bà Heather Cho, người gây ra vụ lùm xùm nổi tiếng trên thế giới vào năm 2014, vụ ‘hạt mắc-ca nổi đóa,’ vì bà tức giận cho rằng một nhân viên hàng không phục vụ món hạt xấy khô ở toa hạng sang trên máy bay của hãng Korea Air không đúng cách và bà ra lệnh buộc máy bay phải quay lại cổng ở một sân bay New York.

Bà đã bị bỏ tù và vào tháng 3 đã trở lại làm việc với tư cách là giám đốc điều hành chi nhánh khách sạn thuộc hãng Korean Air.

Trước sự phản ứng của công chúng về những hành vi mất kiểm soát của các thành viên trong gia đình giàu có này, ông Cho Yang-ho đã công khai xin lỗi và ái nữ của ông cũng đã từ chức ở hãng hàng không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG