Đường dẫn truy cập

Chọn bồi thẩm đoàn cho vụ xử nghi phạm đánh bom Boston


Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, đối mặt với án tử hình, nếu bị kết tội.
Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, đối mặt với án tử hình, nếu bị kết tội.

Tiến trình chọn thành viên bồi thẩm đoàn trong vụ xử Dzhokar Tsarnaev, nghi can đánh bom cuộc đua marathon ở Boston, đang được tiến hành.

Các thành viên của bồi thẩm đoàn được chọn từ danh sách lên tới 1,200 người tại toà án liên bang ở Boston, bang Massachusetts. Tất cả 12 thành viên bồi thẩm đoàn và 6 người có khả năng thay thế họ sẽ được tuyển chọn.

Tsarnaev ngồi tại một bàn trong phòng triệu tập bồi thẩm đoàn bên cạnh các luật sư bênh vực anh ta. Tsarnavev đối mặt với án tử hình, nếu bị kết tội. Đương sự đã tuyên bố không nhận tội.

Năm nay 21 tuổi, Tsarnaev đối mặt với 30 cáo trạng, trong đó có tội đồng loã và sử dụng vũ khí có sức huỷ diệt hàng loạt, trong vụ giết chết 3 người và gây thương tích cho hơn 260 người, bằng hai quả bom tự chế, tấn công vào điểm đến đông người trong cuộc chạy đua marathon ngày 15 tháng Tư năm 2013.

Theo dự kiến vụ xét xử sẽ khởi sự vào ngày 26 tháng Giêng và kéo dài từ 3 tới 4 tháng.

Dzhokar Tsarnaev là một người Mỹ nhập tịch xuất thân từ vùng Bắc Caucase của Nga.

Tsarnaev và người anh Tamerlan đã tìm cách thoát khỏi khu vực sau khi bị nhận diện là những nghi can trong vụ đánh bom. Tamerlan Tsarnaev bị giết chết trong một vụ chạm súng với cảnh sát.

VOA Express

XS
SM
MD
LG