Đường dẫn truy cập

Chó cưng của Vua Thái chết


Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej chụp ảnh với chó cưng Khun Thongdaeng trong tấm thiệp mừng năm mới, ngày 7/12/2005.
Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej chụp ảnh với chó cưng Khun Thongdaeng trong tấm thiệp mừng năm mới, ngày 7/12/2005.

Con chó tâm điểm của các cáo trạng chống lại một công nhân Thái Lan về tội phạm thượng và phản loạn đã chết.

Trong một thông cáo tối 28/12, người đứng đầu trường thú y tại Đại học Kasetsart cho hay con chó cưng của Vua Bhumibol Adulyadej tên là Tongdaeng đã chết hôm thứ Bảy vừa qua sau nhiều năm bị bệnh.

Đức vua cứu vớt con chó này từ một con hẻm, từng viết sách có minh họa về nó hồi năm 2002, và trong năm nay một bộ phim hoạt hình về cô khuyển cưng này vừa được phát hành.

Trước đây trong tháng, một tòa án quân sự Thái đã buộc tội ông Thanakorn Siripaiboon vì đã đăng tải lên internet bình phẩm ‘mỉa mai’ con chó cưng của nhà vua. Tòa không nêu cụ thể nội dung những dòng bình luận đó, nhưng nói rằng ông Thanakorn phạm tội phản loạn và khi quân.

Theo luật nghiêm trị tội phản loạn tại Thái, xúc phạm vua là một tội phải trừng trị.

Các bản án về tội khi quân tại Thái leo thang kể từ khi chính phủ quân nhân lên cầm quyền. Trong năm nay, một người đàn ông đã bị tuyên án 30 năm tù về tội xúc phạm nhà vua trên Facebook.

Trong một vụ án khác liên quan đến việc sử dụng Facebook, một kế toán 49 tuổi vừa lãnh 19 năm tù vì đăng hình một chiếc xe tăng quân sự với dòng chữ thông báo một cuộc đảo chính đang diễn ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG