Đường dẫn truy cập

Chính trị gia, Hoàng gia Anh tẩy chay World Cup ở Nga


Thủ tướng Anh Theresa May xác nhận không có thành viên nào của Hoàng gia Anh sẽ đến dự World Cup ở Nga mùa hè này. Trong ảnh là Hoàng tử William và vợ, Công nương Kate.
Thủ tướng Anh Theresa May xác nhận không có thành viên nào của Hoàng gia Anh sẽ đến dự World Cup ở Nga mùa hè này. Trong ảnh là Hoàng tử William và vợ, Công nương Kate.

Thủ tướng Theresa May xác nhận rằng tất cả các chính trị gia Anh và các thành viên trong Hoàng gia sẽ tẩy chay World Cup năm nay tại Nga.

Thông báo của bà May được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng chính trị tăng cao sau khi Anh cáo buộc Nga dùng chất độc thần kinh hạ độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông ta, cô Yulia, ở thành phố Salisbury, miền nam nước Anh.

Nga phủ nhận dính líu trong vụ việc này, trong khi cả hai nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Phát biểu trước nghị viện hôm thứ Tư, bà May nói bà tin rằng "có nhiều phần chắc" Nga đứng đằng sau vụ tấn công, và tuyên bố rằng sẽ không có quan chức Anh nào tham dự giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra từ ngày 14 tháng 6 đến 15 tháng 7.

Thái tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry đều có mặt tại các giải đấu lớn trước đây, nhưng bà May nói rõ họ sẽ không có mặt ở Nga năm nay.

"Sẽ không có sự tham dự của các Bộ trưởng - hay thành viên nào trong Hoàng gia - tại World Cup mùa hè này ở Nga," bà nói.

Bà May hôm thứ Tư cũng loan báo Anh sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao của Nga, vụ trục xuất lớn nhất kể từ thời Chiến tranh Lạnh.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 15/3 dọa Nga sẽ “sớm” có phản ứng, nhưng trước tiên cảnh cáo London rằng Moscow sẽ trục xuất các nhà ngoại giao Anh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG