Đường dẫn truy cập

Chính quyền quân sự Thái mưu tìm hòa giải chính trị


Ảnh của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun và cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej ở trung tâm Bangkok, 17/1/2017.
Ảnh của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn Bodindradebayavarangkun và cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej ở trung tâm Bangkok, 17/1/2017.

Chính phủ quân sự Thái Lan đang đẩy mạnh một nỗ lực mới để tiến tới hòa giải chính trị trong thời gian dẫn tới cuộc tổng tuyển cử dự trù cho năm 2018.

Nỗ lực mới nhằm đẩy mạnh "lộ trình tiến đến dân chủ" thông qua các cuộc đàm phán giữa các đảng phái do Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuan chủ trì.

Ông Prawit cho biết mục tiêu là đưa ra một tiếng nói chung cho các đảng đang bị chia rẽ, đồng thời tham khảo ý kiến về một loạt vấn đề, kể cả chính trị, phát triển xã hội, môi trường, đối ngoại và truyền thông đại chúng.

Ông Panitan Wattanaygorn, cố vấn chính trị của Bộ trưởng Quốc phòng Prawit, nói quân đội đang tìm một giải pháp để thực hiện một tiến trình "chuyển giao quyền lực suôn sẻ" lại cho một chính quyền dân sự.

Sáng kiến mới này là một phần nằm trong một chương trình cải cách quốc gia mà quân đội cho là thiết yếu. Chính phủ đã thành lập 4 ủy ban có nhiệm vụ đề ra các bước hướng tới việc thực hiện "lộ trình chính trị."

Ông Panitan nói chính phủ muốn lắng nghe những mối quan tâm của các chính khách, và đưa ý kiến của họ vào lộ trình này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG