Đường dẫn truy cập

Chính phủ Syria phái lính tiếp viện tới thành phố Aleppo


Thành viên của phe nổi dậy Syria chiến đấu chống lại quân đội chính phủ tại thành phố Aleppo, ngày 23/7/2012
Thành viên của phe nổi dậy Syria chiến đấu chống lại quân đội chính phủ tại thành phố Aleppo, ngày 23/7/2012
Các nhà tranh đấu thuộc phe đối lập Syria cho biết chính phủ đã phái lính tiếp viện tới thành phố Aleppo, nơi cuộc giao tranh ác liệt giữa phe nổi dậy và quân đội bước sang ngày thứ năm liên tiếp.

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria tại London cho hay những vụ đụng độ diễn ra trong ngày hôm nay tại một vài khu xóm trong thành phố Aleppo và lực lượng chính phủ đã sử dụng máy bay trực thăng.

Một cư dân ở Aleppo cho biết: "Có hai anh em và người chú của họ bị thiệt mạng. Một người chú khác bị thương nặng. Làng này có tội tình gì mà phải hứng chịu những quả đạn pháo kích như vậy? Trung bình mỗi ngày bị pháo kích 10 lần trong khi không có dấu hiệu nào cho thấy là có những toán vũ trang đang có mặt trong làng. Chúng tôi bị nhắm làm mục tiêu chỉ vì chúng tôi lên tiếng đòi tự do."

Ðài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng có ít nhất 8 người chết vì những vụ pháo kích và nổ súng tại Aleppo, Hama và Idlib. Các nhà tranh đấu cho biết lực lượng chính phủ cũng pháo kích vào khu al-Tel ở ngoại ô thủ đô Damascus trong ngày hôm nay.

Tại Washington hôm thứ ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố Hoa Kỳ đang gia tăng những nỗ lực để giúp đỡ cho phe nổi dậy đang chiến đấu để lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad.

Ngoại trưởng Clinton nói: "Theo chúng tôi, điều rất quan trọng là các chiến binh phe đối lập, trong lúc họ được tổ chức tốt hơn và mở rộng sự hiện diện rộng rãi hơn, họ nên gửi đi một thông điệp để cho mọi người biết rằng cuộc đấu tranh này là vì lợi ích của tất cả dân chúng Syria chứ không phải vì một tổ chức nào, và họ sẽ không can dự vào bất cứ một sự trả thù hay trừng phạt nào có thể dẫn tới tình trạng bạo động thậm chí còn lớn hơn nữa so với những gì đang diễn ra."

Trong khi đó các giới chức ở nước láng giềng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết hôm nay họ sẽ đóng các cửa khẩu biên giới giữa hai nước vì tình hình an ninh ngày càng xấu đi.

Phe nổi dậy Syria đã chiếm giữ một số cửa khẩu. Tuần trước, nhiều xe tải của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đốt và cướp phá trong khi diễn ra vụ giao tranh giữa binh lính chính phủ và phe đối lập Syria tại Bab al-Hawa, một thị trấn của Syria nằm sát biên giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG