Đường dẫn truy cập

Chính phủ Somalia tấn công một cựu lãnh chúa, 10 người thiệt mạng


Một thường dân bị thương trong vụ giao tranh giữa lực lượng chính phủ và dân quân, 15/8/14
Một thường dân bị thương trong vụ giao tranh giữa lực lượng chính phủ và dân quân, 15/8/14

Đụng độ dữ dội tại thủ đô Somalia hôm thứ Sáu khi lực lượng chính phủ và Liên Hiệp Châu Phi tấn công dân quân trung thành với một cựu lãnh chúa.
Nhân chứng và các giới chức nói có ít nhất 10 người thiệt mạng trong cuộc giao tranh tại khu vực Wadajir, vùng tây nam Mogadishu.

Các cư dân hoảng sợ tại Wadajir nói với Đài VOA là họ nghe tiếng súng và những tiếng nổ lớn trong cuộc giao tranh mà họ cho rằng dữ dội một cách bất thường, ngay cả đối với thủ đô nhiều biến động này

Cựu lãnh chúa Ahmed Hassan Adow nói với Đài VOA ban Somalia bằng điện thoại là đụng độ bắt đầu khi lực lượng chính phủ tấn công nhà ông trước tảng sáng.

Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi cho biết đang nỗ lực giữ an toàn một kho vũ khí lớn gần nhà lãnh chúa thì dân quân của ông này tấn công. Lực lượng AU nói các chiến binh bị chế ngự và 20 người bị bắt. 15 khẩu súng và đạn được cũng bị tịch thu. Phát ngôn viên của lực lượng AU, ông Ali Hamud sau đó cho biết ông Adow, được biết dưới tên Ahmed Da’i đã trốn thoát được và các lực lượng chính phủ và Liên Hiệp Châu Phi đang truy lùng ông này.

Cuộc tấn công nằm trong khuôn khổ những nỗ lực gần đây của chính phủ nhằm giảm bớt những vũ khí thuộc về các cựu lãnh chúa, các chính trị gia và các doanh nhân.

Lực lượng Liên Hiệp Châu Phi và Somalia cũng dính líu đến cuộc chiến lâu dài chống lại các phần tử chủ chiến al-Shabab đang cố áp đặt luật Hồi Giáo nghiêm khắc của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG