Đường dẫn truy cập

Chính phủ Bangladesh ra lệnh điều tra vụ cháy xưởng may


Cô thợ may Laiju đứng trong xưởng may Smart Export Garment Ltd đã bị hư hại sau trận cháy
Cô thợ may Laiju đứng trong xưởng may Smart Export Garment Ltd đã bị hư hại sau trận cháy
Một viên chức Bangladesh cho biết chính phủ nước ông đã ra lệnh điều tra về những cáo buộc nói rằng lối thoát hiểm duy nhất trong xưởng may bị cháy hôm thứ Bảy, khiến 7 nữ công nhân bị thiệt mạng, đã bị khóa khi vụ cháy xảy ra.

Hãng tin AP trích lời ông Jahangir Kabir Nanak, một viên chức chính phủ, nói rằng chính phủ ra lệnh điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn và lời bàn cãi về lối thoát hiểm.

Thanh tra cảnh sát trong thủ đô Dhaka, ông Shamsul Hoque nói với hãng tin AP, hôm Chủ nhật, rằng ông Altaf Hossain, thân phụ của một công nhân bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn ở xưởng may, đã đệ đơn kiện 3 giám đốc của xưởng may, cáo buộc họ về sự bất cẩn.

Đám cháy tại xưởng may Smart Export Garment Ltd xảy ra chỉ 2 tháng sau vụ hỏa hoạn gây thiệt mạng cho 112 công nhân tại một xưởng khác gần thủ đô, làm dấy lên những nghi vấn về sự an toàn trong công nghiệp may của Bangladesh, nước xuất khẩu quần áo sang các nhà bán lẻ hàng đầu ở các nước Tây phương. Các cổng của xưởng may này đã bị khóa.

Hôm Chủ nhật, 3 tổ chức cổ võ cho quyền lao động quốc tế yêu cầu các nhà bán lẻ bảo đảm về các biện pháp an toàn được cải thiện cho công nhân ngành may ở Bangladesh.

Bangladesh có khoảng 4.000 xưởng may quần áo cho các thương hiệu quốc tế. Doanh thương này mang về khoảng 20 tỷ đôla hàng năm, tức là vào khoảng 80% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Điều kiện làm việc trong các xưởng may của Bangladesh có tiếng là kém. Các viên chức cho biết từ 2006 đến nay, có ít nhất 500 người bị thiệt mạng vì tai nạn và hỏa hoạn trong các xưởng may. Các nhà hoạt động nói rằng các chủ nhà máy hiếm khi nào bị truy tố về điều kiện an toàn kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG