Đường dẫn truy cập

Trung Quốc dùng máy thu hình để theo dõi toàn thành phố Urumqi


Thị trưởng của Urumqi nói rằng việc lắp đặt các máy thu hình cho phép theo dõi không thiếu sót chỗ nào của thành phố Urumqi
Thị trưởng của Urumqi nói rằng việc lắp đặt các máy thu hình cho phép theo dõi không thiếu sót chỗ nào của thành phố Urumqi

Trung Quốc có kế hoạch lắp đặt hàng chục ngàn máy thu hình theo dõi tại khắp các nơi thuộc thành phố Urumqi miền tây bắc nước này, nơi các vụ bạo loạn về sắc tộc bùng phát vào năm 2009.

Hôm thứ Ba Tân Hoa Xã loan báo là nhà cầm quyền đã lắp đặt gần 17.000 máy thu hình trong thành phố vào năm ngoái và sẽ có thêm nhiều máy thu hình nữa để đảm bảo là toàn thành phố được “canh chừng”.

Thị trưởng Jerla Isamudinhe được trích lời nói rằng việc này sẽ cho phép theo dõi không thiếu sót chỗ nào của thành phố Urumqi.

Ông nói thêm hiện nay thành phố đã có máy thu hình theo dõi 3.400 xe buýt, 4.400 đường phố, 270 trường học và 100 trung tâm mua bán.

Urumqi là thủ phủ của khu vực Tân Cương, nơi cư ngụ của số đông người Hồi Giáo thiểu số Uighur xem Tân Cương như quê hương của họ.

Chính phủ Trung Quốc đổ lỗi cho những phần tử Hồi Giáo ly khai về những vụ đụng độ năm 2009 giữa người Uighur và người Trung Quốc sắc tộc Hán chiếm đa số tại Tân Cương khiến gần 200 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG