Đường dẫn truy cập

Công an TQ giết 4 nghi can sau vụ tấn công chết người ở Tân Cương


Hình ảnh cho thấy nhân viên cứu hộ khiêng một nạn nhân bị thương sau vụ tấn công ra khỏi trạm cảnh sát ở thành phố Hotan ở miền nam Tân Cương, ngày 18/7/2011
Hình ảnh cho thấy nhân viên cứu hộ khiêng một nạn nhân bị thương sau vụ tấn công ra khỏi trạm cảnh sát ở thành phố Hotan ở miền nam Tân Cương, ngày 18/7/2011

Tân Hoa xã của nhà nước trung Quốc loan tin công an tại vùng biên giới căng thẳng sắc tộc phía Tây Bắc đã giết chết 4 người bị tình nghi hôm nay, sau vụ bạo loạn tối thứ bảy khiến ít nhất 7 người chết và khoảng 3 chục người khác bị thương.

Chi tiết vụ việc tối thứ Bảy vẫn còn sơ sài, và Tân Hoa xã cũng không xác định danh tánh của những người bị tình nghi và cũng không cho biết vụ bạo động ở thành phố Kashgar thuộc khu tự trị Tân Cương có liên hệ tới những căng thẳng đang diễn ra giữa người Uighur Hồi giáo chống Trung Quốc ở địa phương với nhóm người Hán chiếm đa số ở Trung Quốc hay không.

Hơn 200 người đã thiệt mạng trong các cuộc xô xát giữa hai nhóm này trong vùng Tân Cương kể từ năm 2009 tới nay.

Hôm nay, báo chí trích thuật nguồn tin từ công an Trung Quốc cho hay 4 nghi can khác đã bị bắt trong cuộc lục soát bắt đầu tối hôm qua, khi 2 người đàn ông dùng dao tấn công một đám đông trong thành phố.

Chính quyền cho biết đang truy tìm thêm 4 nghi can khác nữa.

Tin tức trước đó nói có ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ nổ hôm thứ Bảy tại thành phố, nhưng Tân Hoa xã sau đó tường thuật rằng 3 người này bị những kẻ tấn công chém chết.

Không thể kiểm chứng độc lập các báo cáo từ hai nhóm sắc tộc người Hán và người Uighur vì người bên ngoài rất khó vào thăm vùng Tân Cương và chính quyền Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ các phương tiện liên lạc thông tin trong khu vực.

Trước đây trong tháng, chính quyền Trung Quốc loan báo công an giết 14 người trong cuộc đụng độ với người biểu tình Uighur.

Những người này chiếm một trạm cảnh sát và giết 4 người trong thành phố Hotan thuộc Tân Cương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG