Đường dẫn truy cập

Một nhà ngoại giao Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ hành hung


Một nhà ngoại giao Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ hành hung
Một nhà ngoại giao Trung Quốc bị cảnh sát Mỹ hành hung

Trung Quốc khiếu nại với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ là một trong những nhà ngoại giao của họ tại Mỹ bị thương và bị cảnh sát bắt giữ trong một vụ chận bắt về giao thông.

Thị trưởng thành phố Houston, bang Texas cho biết là 3 cảnh sát Houston bị chuyển vào làm việc văn phòng trong khi chờ điều tra về một vụ bắt giữ trong tuần trước.

Văn phòng Thị trưởng Annise Parker nói vụ việc xảy ra tại nhà đậu xe của Lãnh sự quán Trung Quốc. Tuy nhiên cảnh sát không biết là tòa nhà này có trụ sở của phái bộ Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết là ông Yu Boren, Phó Tổng lãnh sự đã bị cảnh sát “hành hung” gây thương tích và sau đó còn bị cảnh sát còng tay.

Một đài truyền hình tại Houston loan tin cảnh sát cố chặn một chiếc xe thiếu một bảng số và đuổi theo đến tận nhà đậu xe của lãnh sự quán và bắt giữ nhà ngoại giao Trung Quốc.

Tòa Đại sứ Hoa Kỳ tại Bắc Kinh cho biết là Washington xem vụ này là nghiêm túc và kết quả điều tra sẽ được thông báo với Trung Quốc “ngay khi thích đáng”.

Theo thông lệ quốc tế, nhà cửa và văn phòng của các sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài không nằm trong thẩm quyền tài phán của nhân viên công lực địa phương và các nhà ngoại giao cũng được đặc miễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG