Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường an ninh tại các tu viện Tây Tạng


Trung Quốc đã điều thêm cảnh sát tới tỉnh Tứ Xuyên để trấn áp các hoạt động 'tôn giáo bất hợp pháp'
Trung Quốc đã điều thêm cảnh sát tới tỉnh Tứ Xuyên để trấn áp các hoạt động 'tôn giáo bất hợp pháp'

Một giới chức hàng đầu trong khu vực Tây Tạng do Trung Quốc kiểm soát đã ra lệnh gia tăng việc giám sát các tu viện Phật giáo rõ ràng là để ngăn ngừa các cuộc biểu tình phản đối chính phủ của người Tây Tạng lan rộng sang khu vực lân cận trong tỉnh Tứ Xuyên.

Ông Tề Trát La, người lãnh đạo đảng Cộng sản tại thủ đô Lhasa của Tây Tạng, được giới truyền thông nhà nước trích thuật hôm nay cho biết các giới chức phải bảo quản tình trạng ổn định tại các đền thờ và các tu viện Tây Tạng.

Ông nói rằng giới hữu trách phải tấn công mạnh vào cái mà ông gọi là các hoạt động “tội phạm” và “ly khai” của những người trung thành với đức Dạt Lai Lạt Ma và nói rằng không để xảy ra, thậm chí cả một sự cố nhỏ.

Ông Tề đã đưa ra phát biểu vừa kể trong một chuyến đi thanh tra các cơ sở an ninh dọc theo một con đường chính nối liền thủ đô Tây Tạng với tỉnh Tứ Xuyên.

Những người có mặt tại chỗ và các tổ chức người Tây Tạng lưu vong cho biết có 7 người biểu tình bị thiệt mạng ở Tứ Xuyên hồi tuần trước khi cảnh sát Trung Quốc nổ súng vào người chống đối trong 3 vụ khác nhau.

Chính phủ hy vọng phong trào chống đối- thách thức lớn nhất cho công cuộc cai trị của họ tại Tây Tạng trong vài năm nay - sẽ không lan sang Tây Tạng và đã ra lệnh tăng cường an ninh dọc theo các xa lộ để ngăn chặn những kẻ gây rối tiến vào khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG