Đường dẫn truy cập

Trung Quốc siết chặt luật về tiết lộ 'bí mật nhà nước'


Khách hàng truy cập Internet tại 1 quán cafe Interet ở Trung Quốc
Khách hàng truy cập Internet tại 1 quán cafe Interet ở Trung Quốc

Trung Quốc có kế hoạch siết chặt một luật buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet và các công ty viễn thông báo cáo cho nhà chức trách những khách hàng bị nghi là đang thảo luận các bí mật nhà nước.

Tân Hoa Xã cho hay hôm thứ Ba, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã nhận được đề xuất sửa đổi bộ luật Bảo vệ Bí mật Nhà nước để duyệt xét lần thứ ba. Tân Hoa Xã nói rằng các sửa đổi luật lệ thường phải được duyệt 3 lần trước khi được Quốc hội chấp nhận.

Một trong những điều khoản sửa đổi buộc các công ty Internet và viễn thông phải ngưng ngay lập tức việc truyền tải thông tin nếu họ phát hiện các thông tin có chứa những bí mật nhà nước. Các công ty này cũng phải lưu hồ sơ các vụ bị nghi là tiết lộ bí mật nhà nước để báo cáo cho các cơ quan an ninh.

Sự sửa đổi này cũng nới rộng định nghĩa của bí mật nhà nước là những thông tin một khi tiết lộ sẽ gây nguy hại cho an ninh hoặc lợi ích của Trung Quốc về mặt chính trị, kinh tế, quốc phòng và các lĩnh vực khác.

Lâu nay Trung Quốc vẫn giới hạn luồng thông tin được tán phát bên trong nước, nhằm dập tắt những bất đồng chính kiến và ngăn ngừa bất ổn lan rộng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG