Đường dẫn truy cập

Trung Quốc thử nghiệm kỹ năng phóng phi thuyền


Trung Quốc thử nghiệm kỹ năng phóng phi thuyền
Trung Quốc thử nghiệm kỹ năng phóng phi thuyền

Trung Quốc đang chuẩn bị phóng thử một hỏa tiễn không gian không người lái sáng ngày mai. Cuộc thử nghiệm này có nhiều phần sẽ quyết định liệu nước này đã nắm vững được công nghệ cho phép họ bắt đầu tự xây dựng trạm không gian riêng hay chưa.

Các giới chức loan báo kế hoạch phóng thử hôm nay; họ nói rằng kế hoạch này sẽ chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp với các chuyến bay vào không gian có mang theo một hoặc hai phi hành gia vào năm tới.

Phi thuyền Thần Châu 8 sẽ được phóng đi từ một địa điểm ở sa mạc Gobi lúc rạng đông, hướng đến module Thiên Cung 1 đã được phóng vào quỹ đạo trái đất hồi cuối tháng 9.

Các khoa học gia sẽ tìm cách cập phi thuyền Thần Châu vào module thí nghiệm, một thao tác rất phức tạp mà các chuyên gia không gian Trung Quốc chưa từng thực hiện trước đó.

Trung Quốc dự tính thực hiện thêm hai lần cập phi thuyền trên không gian nữa vào năm tới, trong đó ít nhất một lần sẽ có phi hành gia trên tàu.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG