Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đưa gấu trúc về nơi hoang dã


Gấu trúc nô đùa ở khu bảo tồn Panda tại thành phố Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, 11/1/2011
Gấu trúc nô đùa ở khu bảo tồn Panda tại thành phố Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, 11/1/2011

Trung Quốc đã bắt đầu đưa những gấu trúc khổng lồ về một khu vực được bảo vệ ở tỉnh Tứ Xuyên nhằm tái lập số gấu trúc bị suy giảm trong môi trường thiên nhiên.

Hôm thứ Tư, các giới chức, những nhà khảo cứu gấu trúc và ngôi sao bóng rổ Yao Ming khánh thành một khu vực dã sinh ở miền đông bắc Thành Đô. Họ đứng xem sáu gấu trúc đầu tiên được thả để tập sống đời sống hoang dã trong một địa bàn rộng 20 kilomet vuông.

Các đoạn băng truyền hình cho thấy những bước đầu tiên của chúng trong một môi trường bán hoang dã, những gấu trúc sau đó nô đùa và ăn lá tre.

Các giới chức nói sáu con vật này được chọn từ một đàn 108 gấu trúc nuôi tại một trung tâm ở thủ phủ của tỉnh vì điều kiện sức khỏe, cũng như hành vi và đặc điểm di truyền của chúng. Những gấu trúc khác sẽ được thả tiếp theo.

Một giới chức tại trung tâm khảo cứu Thành Đô nói gấu trúc trong địa bàn được kiểm soát vẫn cần được nhân viên trung tâm chăm sóc vì chúng còn lệ thuộc vào con người để có thức ăn và nước uống. Nhưng ông nói chúng sẽ thích ứng từ từ với sống đời độc lập tại khu vực này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG