Đường dẫn truy cập

Các giám đốc công ty Alibaba của TQ từ chức sau vụ điều tra về gian lận


Khoảng 100 nhân viên bán hàng, giám sát viên, và nhân viên quản lý đã giúp hàng ngàn người bán vàng giả né tránh các thủ tục kiểm chứng
Khoảng 100 nhân viên bán hàng, giám sát viên, và nhân viên quản lý đã giúp hàng ngàn người bán vàng giả né tránh các thủ tục kiểm chứng

Đại công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, Alibaba.com, ngày hôm nay cho hay 2 trong số các giám đốc hàng đầu của công ty này đang từ chức để nhận trách nhiệm sau khi một cuộc điều tra phát hiện ra rằng những nhà cung cấp giả mạo đã sử dụng trang web này để lừa đảo khách hàng.

Công ty này cho biết trong một công bố rằng Tổng giám đốc điều hành David Wei và Giám đốc điều hành hoạt động Elvis Lee không dính líu đến vụ gian lận nhưng đang từ chức để nhận trách nhiệm về vụ “gây thiệt hại cho uy tín” của công ty.

Alibaba cho hay ông Jonanthan Lu sẽ lên thay chức Tổng giám đốc điều hành của ông Wei. Công ty này chưa công bố tên người thay ông Lee.

Vụ điều tra phát hiện ra rằng khoảng 100 nhân viên bán hàng, giám sát viên, và nhân viên quản lý đã giúp hàng ngàn người bán vàng giả né tránh các thủ tục kiểm chứng.

Cuộc điều tra được tiến hành sau khi một ban quản lý cấp cao phát hiện thấy sự gia tăng các đơn khiếu nại của người mua đối với những nhà cung cấp vàng được Alibaba xác nhận là các nhà cung cấp uy tín.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG