Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ không dính líu đến quyết định của Google ở TQ


Phát ngôn viên Crowley nói rằng Hoa kỳ sẽ tiếp tục thảo luận với Trung Quốc về quyền tự do sử dụng Internet và luồng thông tin trong nội địa Trung Quốc
Phát ngôn viên Crowley nói rằng Hoa kỳ sẽ tiếp tục thảo luận với Trung Quốc về quyền tự do sử dụng Internet và luồng thông tin trong nội địa Trung Quốc

Hoa Kỳ cho biết không can dự gì đến quyết định của Google ngưng kiểm duyệt nội dung các trang Web tại Trung Quốc.

Hôm thứ Ba, Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P.J.Crowley nói với báo chí rằng hành động của Google là một quyết định mang tính doanh nghiệp.

Ông nói thêm rằng Washington sẽ tiếp tục thảo luận với Bắc kinh về quyền tự do sử dụng Internet và luồng thông tin trong nội địa Trung Quốc.

Google đã đóng cổng vào trang Web tại Trung Quốc và hướng dẫn những người sử dụng Internet tại Trung Quốc sang một Web site mới không bị sàng lọc ở Hồng Kông.

Sự thay đổi này không giúp cho Internet được tự do hơn tại Trung Quốc.
Bắc Kinh đang dùng hệ thống computer của riêng họ để làm tê liệt việc tìm kiếm thông tin hay ngăn chặn các trang Web có nội dung bị họ coi là nhạy cảm hay chống đối về mặt chính trị.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng hành động của Google hôm thứ Ba sẽ không ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của Bắc kinh với Washington, trừ phi những người khác muốn “chính trị hóa” vấn đề này.

Google đã quyết định dọn máy chủ từ Hoa lục sang Hồng Kông sau khi khám phá ra rằng một ai đó đã tấn công hệ thống của Google để vào các tài khoản e-mail của những nhà tranh đấu cho nhân quyền tại Trung quốc.

Công ty Google nói rằng vụ tấn công này xuất phát từ Trung Quốc.

Chính phủ Bắc Kinh phủ nhận không nhận dính líu gì đến vụ tin tặc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG