Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Trung Quốc thăm Áo trước thềm hội nghị G20


Tổng thống Áo Heinz Fischer và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào đưa ra tuyên bố báo chí tại cung điện Hofburg ở Vienne hôm 31/10/11
Tổng thống Áo Heinz Fischer và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Ðào đưa ra tuyên bố báo chí tại cung điện Hofburg ở Vienne hôm 31/10/11

Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Áo trong lúc có các dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ đòi hỏi những sự nhượng bộ lớn để đổi lại việc họ đầu tư vào quĩ cứu nguy cuộc khủng hoảng nợ của châu Âu.

Ông Hồ đã tới Vienna tối chủ nhật và đã tiến hành một vòng đàm phán đầu tiên với người đồng nhiệm Áo, Heinz Fischer ngày hôm nay. Tân Hoa Xã cho hay nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ ký kết 7 thỏa thuận về thương mại và các vấn đề khác.

Chuyến thăm này diễn ra trước cuộc hội nghị quan trọng của nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi vào ngày thứ Năm ở thành phố Cannes của Pháp, nơi Trung Quốc sẽ phải đối mặt với áp lực phải đầu tư tới 100 tỷ đôla vào quĩ cứu nguy của châu Âu mới được thành lập hồi tuần trước.

Một bài bình luận ngày hôm nay trên báo China Daily viết rằng để đổi lại, châu Âu nên công nhận Trung Quốc là một nền kinh tế thị trường, cải thiện vị trí của họ trong các qui định thương mại quốc tế, và nới lỏng hạn chế đối với hàng công nghệ cao xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG