Đường dẫn truy cập

Mỹ điều tra về lời tố cáo TQ trợ cấp cho các công ty năng lượng sạch


Đại diện mậu dịch Hoa kỳ Ron Kirk nói rằng các giới chức Hoa Kỳ đang điều tra về lời khiếu nại do Nghiệp Đoàn Công Nhân Thép của Hoa Kỳ đưa ra
Đại diện mậu dịch Hoa kỳ Ron Kirk nói rằng các giới chức Hoa Kỳ đang điều tra về lời khiếu nại do Nghiệp Đoàn Công Nhân Thép của Hoa Kỳ đưa ra

Hoa Kỳ đã mở cuộc điều ttra về những lời tố cáo TrungQuốc đang trợ cấp cho các công ty sản xuất năng lượng sạch của họ.

Đại diện mậu dịch Hoa kỳ Ron Kirk đã loan báo cuộc điều tra này vào thứ Sáu, sau khi một trong những công đoàn lớn nhất của Hoa Kỳ khiếu nại, xin mở điều tra về những hành động của Trung Quốc mà công đoàn này cho là vi phạm các luật lệ của Tổ chức Thương mại Thế giới, WTO.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, ông Kirk nói rằng các giới chức Hoa Kỳ đang ráo riết điều tra về lời khiếu nại do Nghiệp Đoàn Công Nhân Thép của Hoa Kỳ đưa ra.

Nghiệp đoàn này ca ngợi chính quyền Obama vì đã chấp nhận xét đơn khiếu nại. Nghiệp đoàn này nói rằng lề lối của Trung Quốc mà họ tố cáo đã tác hại cho các công ty sản xuất tại Hoa Kỳ và các công nhân trong khu vực năng lượng sạch.

Hoa Kỳ có thể đưa vụ này ra trước Tổ chức Thương mại Thế giới nếu như trong cuộc điều tra, chính phủ Hoa Kỳ thấy rằng Trung Quốc thực sự trợ cấp bất hợp pháp.

Trong đơn khiếu nại với đại diện thương mại Hoa Kỳ, Nghiệp Đoàn Công Nhân Thép của Mỹ tố cáo Trung Quốc đã cấp tín dụng xuất khẩu bất hợp pháp cho các công ty của họ để những công ty này có được lợi thế trong việc đấu thầu và hạn chế bên ngoài tiếp cận với các sản phẩm năng lượng tái tạo.

Nghiệp Đoàn Công Nhân Thép Hoa Kỳ nói rằng Trung Quốc sản xuất 90% nguồn cung cấp các chất liệu thiết yếu về năng lượng sạch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG