Đường dẫn truy cập

Thượng Hải áp dụng luật lệ mới để hạn chế số chó trong thành phố


Cô Guo Huiying đang chơi với những chú chó cưng ở căn hộ tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 13 tháng 5, 2011
Cô Guo Huiying đang chơi với những chú chó cưng ở căn hộ tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 13 tháng 5, 2011

Thành phố lớn nhất của Trung Quốc sắp sửa thực hiện một chiến dịch lớn để kiểm soát số chó trong thành phố.

Bắt đầu từ hôm nay, các giới chức Thượng Hải sẽ chấp hành một chính sách mới là mỗi gia đình chỉ được phép nuôi một con chó. Họ cũng sẽ giảm lệ phí đăng ký chó và tăng tiền phạt cho những người chủ chó vi phạm luật lệ.

Các giới chức ở đây nói rằng chính sách mới giúp họ kiểm soát số chó ngày càng đông và có dính líu tới những vụ bộc phát bệnh chó dại.

Các giới chức chính quyền thành phố cho biết thành phố 23 triệu dân này sống chung với khoảng 800 ngàn con chó nhưng chỉ có 140 ngàn con có đăng ký. Một số cư dân ở đây than phiền là đã có nhiều người từ bỏ chó của họ và nhiều đoàn chó hoang đang chạy rông khắp nơi.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng từ năm 2006, Thượng Hải ghi nhận hơn 100 ngàn vụ chó cắn mỗi năm. Họ cũng cho biết số ca bệnh chó dại cũng đang gia tăng.
Theo chính sách mới, những gia đình đã có hơn một con chó sẽ được phép tiếp tục nuôi những con chó đó với điều kiện là phải đăng ký trước khi luật mới có hiệu lực.

Những luật lệ mới có mục đích khuyến khích người nuôi chó đăng ký cho với chính quyền thành phố, một phần là qua việc giảm lệ phí đăng ký khoảng 300 đô la mỗi năm xuống còn chưa đầy 100.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG