Đường dẫn truy cập

Vụ bắt giữ làm ngưng lễ tấn phong giám mục Công giáo ở TQ


Vụ bắt giữ làm ngưng lễ tấn phong giám mục Công giáo ở TQ
Vụ bắt giữ làm ngưng lễ tấn phong giám mục Công giáo ở TQ

Các cơ quan tin tức thiên về Giáo hội nói rằng một tu sĩ Công giáo ở Trung Quốc đã bị bắt ngay trước khi ông chuẩn bị được tấn phong làm giám mục.

Hãng tin Asia News cùng với các cơ quan khác có quan hệ với Vatican nói rằng ông Joseph Tôn Kế Căn bị bắt hôm Chủ Nhật tại miền bắc tỉnh Hồ Bắc, và được cho là đang bị giữ tại một nhà khách ở thủ phủ tỉnh này.

Vụ bắt giữ là động thái mới nhất trong cuộc tranh giành giữa Vatican và Giáo hội Công giáo do nhà nước quản lý ở Trung Quốc về quyền thông qua lễ tấn phong giám mục.

Tin tức cho biết Hội Công giáo Yêu nước Trung Quốc nằm dưới sự quản lý của nhà nước đã thông qua việc tấn phong ông Tôn, dự kiến diễn ra vào hôm qua.

Nhưng giới hữu trách dường như đã cảm thấy bị xúc phạm khi ông tự mình tìm kiếm và cũng nhận được sự chuẩn thuận về buổi lễ từ Vatican.

Asia News và các cơ quan báo chí Công giáo khác nói rằng cảnh sát đã buộc ông Tôn và một giáo sĩ khác vào xe cảnh sát ngay sau khi vị giám mục đã được chuẩn thuận này hoàn thành buổi cầu nguyện trước khi được tấn phong tại tỉnh láng giềng Hồ Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG