Đường dẫn truy cập

Ðộc giả không được bình bộ phim lịch sử 90 năm Đảng CSTQ


A Tibetan flag, left, pass Buckingham Palace at the 2012 Summer Olympics, Saturday, Aug. 11, 2012, in London.
A Tibetan flag, left, pass Buckingham Palace at the 2012 Summer Olympics, Saturday, Aug. 11, 2012, in London.

Giới hữu trách Trung Quốc không muốn chấp nhận bất cứ rủi ro nào về phản ứng tiêu cực đối với một bộ phim nói về lịch sử hình thành Đảng Cộng sản Trung Quốc, được ra mắt để đánh dấu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng trong tuần này.

Mục đánh giá và bình luận dành cho độc giả đóng góp ý kiến về trên các trang web giải trí đã bị loại bỏ mà không có lời giải thích nào. Độc giả vẫn được đánh giá và bình các bộ phim khác được đưa lên các trang web giải trí.

Việc phát hành bộ phim có tựa đề 'Khởi điểm của cuộc Hồi sinh Vĩ Đại' phác họa lại thập niên dẫn tới việc thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc bởi một nhóm vài nhà trí thức ở Thượng Hải hồi năm 1921.

Việc ra mắt bộ phim là sự kiện quan trọng nhất trong các lễ lạc ăn mừng Kỷ niệm thành lập Đảng Cộng sản Trung Quốc diễn ra trên khắp nước vào ngày thứ Sáu tới.

Với sự góp mặt của các ngôi sao điện ảnh hàng đầu Trung Quốc và Hong Kong, bộ phim dự kiến sẽ thu về hơn 61 triệu đôla, là số tiền mà một bộ phim lịch sử tương tự để kỷ niệm năm thứ 60 ngày chiến thắng của Đảng Cộng sản Trung Quốc năm 1949.

Nhưng để bảo đảm sự thành công của bộ phim mới, chính quyền Trung Quốc đã hạ lệnh cho tất cả các rạp hát không được trình chiếu các bộ phim ăn khách của Hollywood trong suốt thời gian bộ phim kỷ niệm 90 năm Đảng Cộng sản Trung Quốc được trình chiếu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG