Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bỏ lệnh cấm nhập cảnh người nhiễm HIV/AIDS


Trung Quốc bỏ lệnh cấm nhập cảnh người nhiễm HIV/AIDS
Trung Quốc bỏ lệnh cấm nhập cảnh người nhiễm HIV/AIDS

Trung Quốc cho biết đã bỏ lệnh cấm từ 20 năm nay không cho người ngoại quốc lây nhiễm HIV/AIDS vào nước này, vài ngày trước khi khai mạc Hội chợ Thế giới Thượng Hải. Trung Quốc đang hy vọng hội chợ sẽ thu hút hàng triệu du khách.

Hôm thứ Ba, truyền thông Trung Quốc loan tải một thông báo của Quốc Vụ Viện cho biết chính phủ nhận thấy lệnh cấm có ít hiệu quả trong việc phòng ngừa và kiểm soát căn bệnh này. Quốc Vụ Viện cũng nói lệnh cấm không tạo thuận lợi cho Trung Quốc trong việc tổ chức những sự kiện quốc tế.

Truyền thông Trung Quốc cho biết thêm chính phủ cũng bãi bỏ lệnh cấm đối với người nước ngoài mắc những bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục và bệnh cùi.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon hoan nghênh quyết định này của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và thúc đẩy các nước khác cũng nên khẩn cấp ban hành những biện pháp tương tự.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc phụ trách về HIV/AIDS nói có 51 quốc gia và vùng lãnh thổ đang hạn chế những người bị lây nhiễm HIV nhập cảnh, lưu lại hay cư ngụ thường xuyên. Hoa Kỳ bỏ lệnh cấm những người lây nhiễm HIV/AIDS vào nước Mỹ vào tháng Giêng năm nay.

Trung Quốc sẽ khai mạc Hội chợ Thượng Hải vào ngày 1 tháng 5 tới đây. Trước đó Trung Quốc cũng đã gỡ bỏ lệnh cấm những người nước ngoài lây nhiễm HIV/AIDS vào Trung Quốc trên căn bản tạm thời đối với một vài sự kiện như Thế Vận Hội Bắc Kinh 2008, hội nghị Phụ nữ Thế giới lần thứ Tư 1995, và Á Vận Hội Bắc Kinh 1990.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG