Đường dẫn truy cập

Chile đánh bật đương kim vô địch Tây Ban Nha khỏi vòng bảng


Eduardo Vargas (thứ 2 từ trái) mở đầu chiến thắng cho Chile trước đương kim vô địch Tây Ban Nha ở phút thứ 20.
Eduardo Vargas (thứ 2 từ trái) mở đầu chiến thắng cho Chile trước đương kim vô địch Tây Ban Nha ở phút thứ 20.
Chỉ có hai nước từng giành chức vô địch World Cup hai kỳ liên tiếp: Italia năm 1934 và năm 1938 và Brazil năm 1958 và 1962. Hôm thứ Tư, Chile đảm bảo Tây Ban Nha sẽ không phải là nước thứ ba làm được như vậy.

Chile hạ gục đương kim vô địch với chiến thắng 2-0 trong trận đấu Bảng B tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro.

Tây Ban Nha hứng chịu thất bại thứ hai của mình trong giải đấu sau khi bị Hà Lan đè bẹp với tỉ số 5-1 vào tuần trước.

Chiến thắng hôm thứ Tư đảm bảo hai suất vào vòng đấu loại trực tiếp 16 đội cho Chile và Hà Lan. Cả hai nước đều có 6 điểm, nhiều nhất Bảng B, nhưng người Hà Lan đang dẫn đầu về hiệu số bàn thắng là +5 so với +2 của Chile.

Chile ghi cả hai bàn thắng của mình trong hiệp đầu tiên. Eduardo Vargas đánh lừa thủ môn Tây Ban Nha Iker Casillas và sút vào phần lưới không bảo vệ ở phút thứ 20. Charles Aranguiz nhân đôi cách biệt ở phút thứ 43 khi bóng rơi ngay chân anh sau khi Casillas đấm ra ngoài quả phạt trực tiếp.

Tổng cộng Tây Ban Nha bị dẫn 7-1 qua hai trận tại World Cup vừa qua.

Trước trận đấu, hơn 100 người hâm mộ Chile đã xông vào trung tâm truyền thông Maracana với hy vọng được vào sân vận động. Nhân viên an ninh quây nhóm người này lại và dẫn nhiều người trong số đó đi ra.

Trước đó trong ngày thứ Tư, Hà Lan giành thêm 3 điểm với chiến thắng 3-2 trước Australia ở Porto Alegre. Australia, đội được xếp hạng thấp nhất trong giải đấu, dẫn trước với tỉ số 2-1 ở phút thứ 51 với bàn thắng của Mile Jedinak, nhưng người Hà Lan đã vùng lên áp đảo Australia với hai bàn thắng trong 15 phút kế tiếp.

Trong một trận đấu thuộc Bảng A, Croatia đánh bại Cameroon ở Manaus với tỉ số 4-0. Trận chiến sống còn này đối với cả hai đội đã nhen lên giấc mơ World Cup cho Croatia và khiến Cameroon phải dừng bước. Croatia thua Brazil trong trận đấu đầu tiên với tỉ số 3-1.
XS
SM
MD
LG