Đường dẫn truy cập

Chiếu cảnh đường lưỡi bò, phim Barbie của Mỹ bị cấm ở Việt Nam


Một cảnh trong phim Barbie sắp ra mắt toàn cầu
Một cảnh trong phim Barbie sắp ra mắt toàn cầu

Một phim Mỹ sắp sửa được trình chiếu ở Việt Nam đã bị giới chức kiểm duyệt nước này tuýt còi vì có cảnh đường chín đoạn của Trung Quốc tuyên bố chủ quyền với gần như toàn bộ Biển Đông, báo chí trong nước đưa tin.

Theo đó, phim Barbie, dự kiến sẽ ra rạp ở Việt Nam kể từ ngày 21/7, đã bị gỡ ra khỏi lịch chiếu của các nhà phát hành phim lớn như CGV, Galaxy, trang mạng VnExpress cho biết.

Barbie đã không vượt qua được buổi chiếu kiểm duyệt trước đó của Hội đồng thẩm định và phân loại phim Quốc gia, cũng theo trang mạng này. Tờ Tuổi Trẻ dẫn lời ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, xác nhận lý do Barbie bị cấm vì trong phim có hình ảnh đường chín đoạn, hay còn gọi là đường lưỡi bò.

Phim Barbie được trình chiếu ở Việt Nam cùng ngày với Mỹ. Tuổi Trẻ cho biết phim này đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả Việt Nam.

Barbie, với kinh phí lên đến 100 triệu đô la, kể về câu chuyện của nàng Barbie rời thế giới Barbieland để đi tìm tìm hạnh phúc trong thế giới loài người. Hai diễn viên chính trong phim là Margot Robbie và Ryan Gosling trong vai Barbie và Ken, người bạn trai đồng hành của Barbie.

Hình ảnh đường chín đoạn xuất hiện nhiều lần trong phim.
Trước đây, hồi tháng 3 năm ngoái, một phim Mỹ khác là ‘Uncharted’ có sự tham gia của nam tài tử Tom Holland cũng đã bị cấm chiếu ở Việt Nam vì tấm bản đồ trong phim có vẽ đường chín đoạn mà Trung Quốc dùng để tuyên truyền cho chủ quyền của họ trên Biển Đông.

Hồi tháng 10 năm 2019, các nhà kiểm duyệt Việt Nam đã từng để lọt phim ‘Abominable’. Phim hoạt hình này đã được chiếu 10 ngày thì mới phát hiện có đường lưỡi bò. Ngay sau đó, ‘Abominable’ đã bị rút khỏi các rạp ở Việt Nam, nhà phát hành CGV bị phạt 170 triệu đồng vì đã đưa phim này về nước còn một số quan chức ở Cục Điện ảnh cũng đã bị khiển trách.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG