Đường dẫn truy cập

Chiến hạm Trung Quốc lên đường tập trận chung với Mỹ


Ba chiếc tàu của Trung Quốc đã lên đường về hướng đông để tham gia cuộc diễn tập quân sự hiếm thấy với Hoa Kỳ, giữa lúc có nhiều căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông.

Ba chiếc tàu đã rời cảng Thanh Đảo hôm thứ Ba để tham gia cuộc thực tập tìm cứu với Hải quân Hoa Kỳ ở ngoài vùng biển tiểu bang Hawaii. Sau đó ba tàu này sẽ đi Australia và New Zealand để thực tập công tác tương tự.

Từ trước đến giờ, chỉ có rất ít cuộc diễn tập trên biển giữa Hải quân Hoa Kỳ và Trung Quốc, và cuộc diễn tập trong tuần này là cuộc diễn tập đầu tiên kể từ khi hai nước thực tập chống hải tặc ở ngoài vùng biển Somalia hồi năm ngoái.

Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng có những chuyến trao đổi sĩ quan để học hỏi kinh nghiệm.

Ba chiếc tàu của Trung Quốc lên đường vào lúc Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Thường Vạn Toàn đến Hoa Kỳ để gặp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Chuck Hagel.

Dịp này đôi bên loan báo vào năm tới, Hải quân Trung Quốc lần đầu tiên sẽ tham gia cuộc diễn tập quân sự lớn, thường gọi là cuộc diễn tập Ven Thái Bình Dương. Cũng vào năm tới, Bộ trưởng Hagel sẽ thăm Trung Quốc lần đầu tiên từ khi nhậm chức.

(AP, Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG